Trụ trì chùa ở Tứ Xuyên bị tống tiền vì ngủ với vợ người

Mới đây, vụ bê bối tình dục liên quan đến hòa thượng họ Trương (Thích Chiếu Kiệt), trụ trì một ngôi chùa ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã làm dậy sóng dư luận. Trương có quan hệ bất chính với một nữ phát thanh viên, và bị chồng của cô này tống tiền hơn 3 triệu nhân dân tệ. Hai vợ chồng này đã bị truy tố sau đó.

Ông Thích Chiếu Kiệt, trụ trì chùa Thạch Tượng ở huyện Bồ Giang, thành phố Thành Đô. (Nguồn ảnh: Jin Tao Pai An ghép)

Ngày 7/11, chủ đề “Trụ trì – người có quan hệ với nữ phát thanh viên – được bầu làm Ủy viên Chính hiệp tỉnh” (Chính hiệp là chỉ Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc) xuất hiện trên danh sách tìm kiếm nóng của mạng xã hội Trung Quốc Đại Lục.

Trang “The Paper” tại Trung Quốc hôm 7/11 đưa tin, gia đình của cô phát thanh viên họ Thái đã thông báo vào ngày 5/11 rằng phiên tòa xét xử vụ tống tiền đầu tiên gần đây đã được tổ chức tại Tòa án quận Danh Sơn, thành phố Nhã An, Tứ Xuyên. Cô Thái và anh chồng họ Tiền bị buộc tội “đe dọa tống tiền”.

Cáo trạng cho thấy vào tháng 2/2021, nữ phát thanh viên này có quan hệ tình cảm với trụ trì một ngôi chùa nổi tiếng ở Bồ Giang, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên trong một khách sạn.

Sau khi chồng của cô biết được danh tính của ông Trương, là trụ trì Thích Chiếu Kiệt, anh ta đã để vợ lừa Trương ngoại tình lần nữa trong một khách sạn ở Phúc Kiến, đồng thời bí mật quay video để tống tiền.

Sau khi Tiền tiết lộ danh tính mình là chồng của Thái, ông Trương đã đề nghị trả cho Thái 1 triệu nhân dân tệ để kết thúc vụ việc.

Vào tháng 7/2021, Trương buộc phải trả 2 triệu nhân dân tệ cho vợ chồng này, trong đó có 1 triệu nhân dân tệ cho đồ nội thất bằng gỗ hồng.

Sau đó vào tháng 2 năm nay, Tiền đe dọa sẽ tung đoạn video lên mạng, khiến Trương buộc phải đồng ý trả dần cho Tiền 3,3 triệu nhân dân tệ. Sau khi thanh toán, Trương lo lắng mình có thể tiếp tục bị đe dọa nên đã báo cảnh sát.

Báo cáo nói trên cho biết ông Thích Chiếu Kiệt là trụ trì chùa Thạch Tượng ở huyện Bồ Giang, thành phố Thành Đô. Một nhân viên của Ủy ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Tứ Xuyên xác nhận rằng Thích Chiếu Kiệt là trụ trì chùa Thạch Tượng, đã từ chức phó chủ tịch Hiệp hội Tôn giáo tỉnh Tứ Xuyên, nhưng không rõ từ chức khi nào.

Cơ quan Dân tộc và Tôn giáo Quận Bồ Giang xác nhận rằng Thích Chiếu Kiệt cũng là Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Quận Bồ Giang.

Thông tin dư luận cho thấy Thích Chiếu Kiệt vẫn là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc ở tỉnh Tứ Xuyên.

Thân phận của Thích Chiếu Kiệt bao gồm Ủy viên Chính hiệp, Phó hội trưởng Hiệp hội Phật giáo. (Ảnh chụp màn hình)

Là trụ trì của một ngôi chùa, vì sao Thích Chiếu Kiệt có hàng triệu đô la nhân dân tệ? Tiền của ông ta đến từ đâu? Dư luận xứ Trung đã đặt nhiều câu hỏi. Một nhân viên của Cục Dân tộc và Tôn giáo Thành Đô trả lời rằng bản thân Thích Chiếu Kiệt có một phần tiền, ông ta cũng vay một phần, nhưng số tiền cụ thể vẫn đang được xác minh.

Cư dân mạng than thở: “Người tu hành ngày nay không phải ở trong chùa mà ở trong dân gian. Tại sao các nhà sư lại giàu đến vậy? Câu hỏi này rất đáng để suy ngẫm.”

Một số cư dân mạng cho rằng:

“Ngưỡng trở thành thành viên của Ủy ban Chính hiệp thấp như vậy?”

“Một kẻ biến thái đội lốt cừu.”

“Các hiệp hội tôn giáo này đều là những kẻ lừa đảo kiếm tiền từ nghề này.”

“Làm bại hoại giới luật của nhà Phật… ông còn rất vô tội ư?”

“Loại người này là kẻ hai mặt, trước mặt là một thứ khác, sau lưng là một thứ khác.”

Có cư dân mạng cho biết: “Đôi khi thực sự thương xót những ông bà đi bái Phật, hương hỏa mà họ đã bỏ ra số tiền khó kiếm được và tiền cứu mạng lại bị những hòa thượng lấy đi ‘trồng hoa’.”

Nguồn: https://vietluan.com.au/109927/tru-tri-chua-o-tu-xuyen-bi-tong-tien-vi-ngu-voi-vo-nguoi/

Leave a Reply

Your email address will not be published.