Tây Ninh: Thêm 6 người ngộ độc nghi do ăn nấm rừng

Chiều tối 8-6, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 6 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi do ăn nấm rừng.

Ảnh minh họa

Các nạn nhân đều ngụ xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, gồm: Trần Thanh Hồng (31 tuổi), Hồ Thị Kim Thoa (35 tuổi), Ngô Quốc Bảo (42 tuổi), Nguyễn Phi Long (28 tuổi), Nguyễn Chí Tâm (26 tuổi) và Trần Văn Gặp (64 tuổi).

Thông tin ban đầu, ngày 6-6, các nạn nhân đã vào rừng trên địa bàn huyện Dương Minh Châu hái nấm trứng gà, trứng ngỗng, trong đó có cả loại nấm có màu đen xám (không rõ chủng loại), rồi chế biến cho gia đình, bạn bè cùng ăn. Đến khoảng 1 giờ ngày 7-6, các trường hợp trên xuất hiện dấu hiệu nôn ói, đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy nhiều lần nên gia đình đưa vào trung tâm y tế huyện cấp cứu, hiện sức khỏe 6 người đã ổn định, trong đó có 2 người được cho về nhà theo dõi.

mNgày 8-6, TS-BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, 3 trường hợp ngộ độc nấm chuyển từ Tây Ninh lên là người trong một gia đình (gồm chồng, vợ và con gái); trong đó người chồng là anh C.H.H. (44 tuổi) đã tử vong, người vợ là chị Kh.T.H.T. (44 tuổi) đang nguy kịch.

Trước đó, ngày 7-6, Báo SGGP thông tin, 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm do ăn nấm rừng (chưa rõ chủng loại) xảy ra trên địa bàn xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Cả 3 người có triệu chứng nôn ói nên tự mua thuốc uống nhưng không bớt nên được người thân đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Báo SGGP số ra ngày 6-6 cũng có bài cảnh báo “Ẩn họa độc tố từ những cây nấm tự nhiên”, phản ánh việc không ít người đã nhầm lẫn giữa các loại nấm tự nhiên ăn được với các loại có độc tố nguy hiểm, dẫn tới nhiều vụ ngộ độc nghiêm trọng.

XUÂN TRUNG

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/tay-ninh-them-6-nguoi-ngo-doc-nghi-do-an-nam-rung-post692981.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.