Bị sa thải vì đi vệ sinh 6 tiếng mỗi ngày trong giờ làm việc

Chú thích ảnh

Người đàn ông Trung Quốc đã bị sa thải vì dành quá nhiều thời gian trong nhà vệ sinh ở nơi làm việc. Người này được cho là đã đi vệ sinh khoảng 47 phút đến 6 tiếng mỗi ngày.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Unplash

Theo trang Oddity Central (Anh), gần đây, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp gây tranh cãi của một nhân viên họ Wang. Sau khi bị sa thải vì dành quá nhiều thời gian đi vệ sinh trong giờ làm việc, anh Wang đã kiện chủ của mình vì chấm dứt hợp đồng một cách vô lý.

Anh Wang cho biết sau ca phẫu thuật hậu môn trực tràng tháng 2/2014, anh liên tục cảm thấy đau đớn và khó chịu, nên phải dành từ 3 đến 6 giờ trong nhà vệ sinh mỗi ngày.

Chủ cũ của Wang cho biết nam nhân viên này ở trong nhà vệ sinh lâu bất thường từ khi trở lại làm việc vào tháng 7/2015. Trong khoảng thời gian 10 ngày, anh đã đi vệ sinh tổng cộng 22 lần, mỗi lần từ 47 phút đến 6 tiếng.

Trích dẫn các điều khoản trong sổ tay nhân viên, công ty giấu tên ở Thiên Tân đã chấm dứt hợp đồng lao động với anh Wang.

Vào tháng 10/2015, anh Wang nộp đơn ra toà để được khôi phục vị trí làm việc trong công ty. Cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kéo dài đến tận năm nay. Tòa án cấp cao Thiên Tân phán quyết rằng việc người đàn ông đi vệ sinh quá nhiều lần là “không hợp lý và không phải nhu cầu sinh lý bình thường”. Anh Wang đã không được trở lại làm việc.

Câu chuyện của anh Wang đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Một số người bảo vệ nam nhân viên trên, cho rằng anh đi vệ sinh quá nhiều chỉ vì bị bệnh nặng. Một số khác cho rằng anh Wang bị sa thải là chính đáng.

“Trong nhà vệ sinh ba, bốn tiếng đồng hồ? Anh ấy ngủ trong đó hay sao?”, một người đã viết trên Weibo.

“Thực sự anh ấy làm việc được bao nhiêu giờ khi đi vệ sinh quá nhiều lần như vậy”, người khác viết.

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo O.C)

Nguồn: https://baotintuc.vn/chuyen-la-the-gioi/bi-sa-thai-vi-di-ve-sinh-6-tieng-moi-ngay-trong-gio-lam-viec-20230608193356927.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published.