Trường THPT Quang Trung (Tây Sơn): Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh

Theo ông Trần Đình Dăng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Sơn, trong 4 trường THPT trên địa bàn huyện, Chi bộ Trường THPT Quang Trung có kết quả kết nạp đảng viên cao nhất. Năm 2022, chỉ tiêu kết nạp 3 đảng viên, nhưng đến nay, Chi bộ đã kết nạp 7 đảng viên, gồm 5 học sinh và 2 giáo viên.

Thầy Nguyễn Đình Cung – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, cho biết: Chi bộ nhà trường xác định, phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng khi đủ 18 tuổi. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em rèn luyện, phấn đấu.

Lễ kết nạp đảng viên là học sinh ở Chi bộ Trường THPT Quang Trung.  Ảnh: V.P

Theo thầy Cung, tìm nguồn phát triển Đảng trong học sinh là một quá trình lâu dài. Các hạt nhân ưu tú nhất, có thành tích nổi trội trong học tập được nhà trường đưa vào diện “ươm mầm”. Các tiêu chuẩn như học sinh giỏi 3 năm liền, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn tổ chức, là công dân tốt nơi cư trú. Trường mạnh dạn giao việc, tin tưởng và định hướng cho các em phấn đấu. Để thực hiện có hiệu quả việc tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Đoàn trường đều có lộ trình cụ thể để bồi dưỡng; giáo viên chủ nhiệm liên lạc thường xuyên với phụ huynh học sinh tạo điều kiện giúp các em phát huy vai trò trong các hoạt động đoàn thể.

Bên cạnh đó, Chi bộ chỉ đạo Đoàn trường lập danh sách những học sinh giỏi từ lớp 10. Học sinh nào xuất sắc trong học tập, năng nổ trong các phong trào, Ban Chấp hành Đoàn trường xem xét và lập danh sách giới thiệu cho Chi bộ có kế hoạch bồi dưỡng và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Sau đó, Chi bộ cử một đảng viên chịu trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ để giới thiệu xem xét, làm hồ sơ chuẩn bị đầy đủ các quy trình kết nạp.

Võ Thành Phát, một trong năm học sinh Trường THPT Quang Trung vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2022, chia sẻ: “Với em, đây mới chỉ là sự khởi đầu. Em sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa trong học tập để sau này góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương giàu đẹp”.

VĂN PHONG

Nguồn : https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=1&macmp=2&mabb=249494

Leave a Reply

Your email address will not be published.