Tây Sơn nỗ lực kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông

Trước tình hình số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, Công an huyện Tây Sơn đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để từng bước kiềm chế, kéo giảm.

Tai nạn giao thông gia tăng

Theo số liệu của Ban ATGT huyện Tây Sơn, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 6 vụ TNGT, làm 6 người chết, 3 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2021, tăng 4 vụ, tăng 5 người chết.

Trung tá Mai Bình Hải, Đội trưởng Đội CSGT-TT (CA huyện Tây Sơn) cho biết, hầu hết các vụ TNGT trong thời gian qua xảy ra trên các tuyến QL 19, QL 19B và tỉnh lộ 638. Nguyên nhân chính là hạ tầng giao thông chưa đảm bảo. Đáng chú ý, QL 19 qua địa bàn huyện bị xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đây là tuyến giao thông huyết mạch ra vào các tỉnh Tây Nguyên, thường xuyên có mật độ, lưu lượng ô tô khách, ô tô tải lưu thông tăng cao trong giai đoạn KT-XH phục hồi sau khi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông thiếu ý thức chấp hành các quy định về trật tự ATGT; phóng nhanh giành đường vượt ẩu, không làm chủ tốc độ; điều khiển phương tiện sau khi đã sửdụng rượu, bia; thiếu chú ý quan sát khi tham gia giao thông… cũng là những nguyên nhân chính khiến cho số vụ TNGT trên địa bàn huyện Tây Sơn tăng cao.

Từng bước kiềm chế, giảm thiểu số vụ, số người chết và bị thương do TNGT là yêu cầu đặt ra đối với huyện Tây Sơn từ nay đến cuối năm.

Đội CSGT-TT (CA huyện Tây Sơn) phối hợp với Huyện đoàn Tây Sơn tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THPT Võ Lai. Ảnh: Đ.TRÍ

Đồng bộ nhiều giải pháp

Thượng tá Lê Văn Khải, Phó trưởng CA huyện Tây Sơn, cho biết sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả mục tiêu kiềm chế TNGT trên cả 3 tiêu chí. Trong đó, trọng tâm là phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, trường học tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức của người dân về chấp hành trật tự ATGT.

Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, từ ngày 20.6.2022 đến nay, CA huyện Tây Sơn đã tổ chức 271 ca tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản 536 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính 541 trường hợp với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã xử phạt 161 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, xử phạt 868 triệu đồng.

Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ siết chặt việc tuần tra, xử lý các vi phạm đối với người tham gia giao thông. Chú trọng xửlý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, điều khiển xe chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi không đúng phần đường, làn đường, chở hàng hóa quá khổ, quá tải…

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Sơn Trần Lâm Sơn, Huyện đoàn đã tích cực phối hợp với CA huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và phòng ngừa TNGT cho học sinh trên địa bàn huyện.

“Từ tháng 9.2022 đến nay, Huyện đoàn và CA huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền cho hơn 4.000 học sinh tại các trường THPT: Nguyễn Huệ, Quang Trung, Tây Sơn và Võ Lai. Tại các buổi tuyên truyền đã phân tích các nguyên nhân thường xuyên dẫn đến TNGT, hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng ngừa, tạo chuyển biến tích cực”, anh Sơn cho hay.

Còn Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Sơn Đào Thị Thanh Phương cho biết, Hội đã phối hợp với CA huyện tổchức Hội thi Phụ nữ với ATGT, thu hút hàng trăm hội viên phụ nữ tham gia. Từ nay đến cuối năm, Hội sẽ đẩy mạnh việc lồng ghép nội dung tuyên truyền trật tự ATGT trong các buổi sinh hoạt của các chi hội, nhằm nâng cao nhận thức của chị em, góp phần cùng các cấp, các ngành kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn.

NGUYỄN HÂN

Nguồn : https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=15&macmp=17&mabb=249557

Leave a Reply

Your email address will not be published.