Nasa bắt gặp mặt trời mỉm cười với trái đất

bao mat troi,  gio mat troi,  nasa anh 1

Một vệ tinh của NASA vừa chụp được “khuôn mặt cười” đặc biệt trên Mặt Trời. Tuy nhiên, các chuyên gia khá quan ngại về sự ảnh hưởng của bão Mặt Trời sau nụ cười dễ thương này.

Hình ảnh một “khuôn mặt cười” xuất hiện trên Mặt Trời, được tạo ra từ 3 mảng tối riêng biệt giống như đôi mắt và khuôn miệng đang cười, đã được một vệ tinh NASA ghi nhận được vào đầu tuần qua, theo Guardian.

Hôm 25/10, hình ảnh này đã được NASA đăng lên Twitter với nội dung: “Hôm nay, Vệ tinh Solar Dynamics Observatory của NASA đã bắt được hình ảnh Mặt Trời đang ‘mỉm cười’. Thông qua các tia cực tím, những mảng tối hiện rõ trên bề mặt, được gọi lỗ vành nhật hoa, nơi xả gió Mặt Trời với tốc độ rất nhanh và thổi ra ngoài không gian”.

bao mat troi, gio mat troi, nasa anh 1

Hình ảnh Mặt Trời cười được NASA ghi nhận được. Ảnh: SDO.

Vệ tinh Solar Dynamics Observatory (SDO) là một chương trình nhằm nghiên cứu cách Mặt Trời hoạt động và điều khiển thời tiết trong không gian. Tàu vũ trụ đầu tiên của SDO được phóng lần đầu vào ngày 11/12/2010, để đo đạc số liệu của bầu khí quyển, từ trường và sản lượng năng lượng của Mặt Trời.

Kể từ khi được đăng tải, bức ảnh này của NASA đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội, nhiều người còn so sánh Mặt Trời giống như một quả bí ngô Halloween, một con sư tử hay nhân vật Mặt Trời trong chương trình thiếu nhi Teletubbies.

Mặc dù hình ảnh trông khá dễ thương, các chuyên gia cảnh báo rằng đây có thể là dấu hiệu của một cơn bão Mặt Trời sắp xuất hiện và ảnh hưởng lên Trái đất có thể vào ngày 29/10. Kênh Spaceweather.com cho rằng: “Khuôn mặt vui vẻ ấy có thể sẽ tung ra 3 trận bão Mặt Trời hướng về Trái Đất”.

Được biết, bão Mặt Trời là tập hợp các vụ nổ chứa năng lượng từ trường được giải phóng từ bề mặt mặt trời, làm biến dạng từ trường của Trái Đất. Kết quả là những cơn bão này làm tăng ánh sáng cực quang ở bán cầu bắc và nam.

Nguồn: https://zingnews.vn/su-nguy-hiem-phia-sau-khuon-mat-cuoi-cua-mat-troi-post1370014.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.