Hà Giang tăng cường giám sát kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn

Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã tăng cường kiểm tra, giám sát 24/24h, làm việc với các cây xăng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Lực lượng chức năng của Quản lý Thị trường Hà Giang kiểm tra một cây xăng trên địa bàn

Trước tình trạng nguồn cung xăng dầu trong nước có dấu hiệu bất ổn, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát 24/24h, làm việc với các cây xăng cụ thể để không xảy ra tình trạng thiếu hàng và đóng cửa.

Ông Vũ Quốc Khánh – Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Giang cho biết, chấp hành chỉ đạo của Tổng cục, Cục QLTT Hà Giang đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Cục đã thường xuyên nắm bắt, giám sát hoạt động đối với 57/70 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Các Đội QLTT trực thuộc phân công công chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, kịp thời báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh trên địa bàn; đề xuất kiểm tra khi phát hiện cây xăng có dấu hiệu vi phạm.

Cục yêu cầu Đội QLTT địa bàn phải phát hiện sớm cửa hàng nào đóng cửa trước khi người dân hay báo chí phản ánh và sẽ xử nghiêm các đơn vị nếu buông lỏng quản lý địa bàn.

Quá trình giám sát, Cục chỉ đạo các Đội kết hợp tuyên truyền tới chủ, đại diện cửa hàng kinh doanh xăng dầu về việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và không găm hàng, bán cầm chừng trước kỳ điều hành giá xăng dầu trong nước.

Trong 9 tháng đầu năm nay, qua giám sát, Cục nắm chắc 02 cây xăng đang dừng hoạt động hoàn thiện thủ tục hành chính; 11 cửa hàng xăng dầu thiếu xăng hoặc dầu. Nhìn chung các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đều chấp hành đúng các quy định pháp luật, chưa phát hiện các hiện tượng đầu cơ, găm hàng, bán không theo giá niêm yết.

Ông Vũ Quốc Khánh – Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Giang khẳng định, hoạt động giám sát, theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Mục tiêu của Cục là kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu; góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nơi cực Bắc của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Cục QLTT Hà Giang yêu cầu các đội QLTT chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn kiên quyết xóa bỏ các điểm kinh doanh xăng, dầu trái phép, các điểm bán xăng, dầu qua các cột bơm mini, thùng, can, chai…

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng không mua xăng, dầu được bán ở các địa điểm này do không rõ nguồn gốc xuất xứ, các cột bơm không được kiểm định./.

Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/ha-giang-tang-cuong-giam-sat-kinh-doanh-xang-dau-tren-dia-ban-623077.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.