Trà Vinh: Ước mơ trở thành họa sĩ của cô bé kém may mắn

Tại buổi trao học bổng “Tiếp sức đến trường” mới đây do Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức tại xã An Trường, huyện Càng Long chúng tôi tình cờ gặp một bé gái trông khá dễ thương. Thế nhưng, khi tìm hiểu và nhất và trực tiếp nhìn những bước đi khập khiễng của em, chúng tôi càng thêm cảm mến.

Đó là em Bùi Ngọc Khánh, học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học A An Trường, huyện Càng Long. Từ khi sinh ra Ngọc Khánh đã giảm khả năng vận động do chứng sốt bại liệt. Trải qua nhiều lần chữa trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh Trà Vinh, hiện nay em đã có thể tự vận động, nhưng bước đi vẫn còn khập khiễng, 02 chi trên cũng khá yếu và giọng nói cũng có phần khó nghe…

Theo bà Nguyễn Thị Lụa, mẹ của Ngọc Khánh, dù đã học đến lớp 5, nhưng hiện nay nhiều sinh hoạt của em ở nhà hay ở trường đều phải có người hỗ trợ. Thương con, bà Nguyễn Thị Lụa đã phải xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc con. Trong khi đó, hàng ngày khi Ngọc Khánh đến trường cũng có bà ngoại theo hỗ trợ.

Theo thầy Võ Văn Chiến, giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học A An Trường, mỗi khi sinh hoạt Đội hay tập thể dục giữa giờ ngoài sân, Ngọc Khánh không tham gia cùng các bạn, mà ngồi một góc nào đó để quan sát, trông rất tội nghiệp. Tuy còn khiếm khuyết cơ thể, nhưng Ngọc Khánh học rất chăm chỉ, tiếp thu bài cũng khá nhanh. Chính vì vậy theo thầy Võ Văn Chiến từ năm lớp 1 đến nay Ngọc Khánh đều được xếp loại học lực từ khá đến giỏi.

Khi trao đổi với chúng tôi Ngọc Khánh cho biết em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, nói về ước mơ của mình, Ngọc Khánh nhanh nhạy đáp: “Em muốn sau này trở thành họa sĩ để vẽ những bức tranh tuyệt đẹp về quê hương, đất nước mình”.

Dù không nói ra, nhưng qua ánh mắt trong trắng, hồn nhiên của Ngọc Khánh, chúng tôi nhận ra bản thân em đang rất cố gắng để vươn lên cùng bạn bè trang lứa. Hơn nữa sâu thẩm trong ánh mắt của Ngọc Khánh, chúng tôi cũng nhận thấy em đang nỗ lực để sau này bớt gánh nặng cho gia đình, đồng thời hy vọng sẽ tự thân lập nghiệp để không phụ công ơn của gia đình, thầy cô.

nguồn: https://www.baotravinh.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published.