Đắk Nông: Người cha nghèo đau xót khi con gái 3 tuổi vừa qua đời, con trai lại phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo

Khi nỗi đau mất cô con gái chưa lâu, anh Tùng lại xót xa chứng kiến cảnh con trai bị hiểm nghèo. Cơ thể của bé đang dần biến đổi, để tốt hơn bé cần phải thực hiện ghép gan mà gia đình lại quá nghèo.

Hơn 1 năm về trước, vợ chồng anh Phạm Ngọc Tùng đau đớn khi biết được con gái vừa mới được 3 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh. Khi phát hiện thì bệnh đã nặng, biến chứng nhanh gây nhiễm trùng máu, suy đa tạng. Suốt 2 tuần ở trong bệnh viện chăm sóc con, anh Tùng vẫn mong có kì tích xảy ra. Thế nhưng, anh vẫn phải bất lực nhìn con gái qua đời trong nỗi xót xa.

Vào tháng 10/2021, vợ chồng anh vui mừng khi sinh được cháu Phạm Minh Khôi. 3 tháng tuổi, Khôi xuất hiện những triệu chứng vàng da, vàng mắt. Ban đầu, gia đình đưa con đi khám ở một bệnh viện tư, Khôi được chẩn đoán là vàng da sinh lý và kê một số thuốc, đồng thời cho con ra tắm nắng.

Một thời gian trôi qua, tình trạng của Khôi mỗi lúc một nặng hơn. Khôi sụt cân nhanh, mắt và da mỗi lúc một vàng hơn. Vợ chồng anh lại ông con đi khắp các bệnh viện, từ ở Đắk Lắk rồi vào tận TP Hồ Chí Minh để khám và điều trị. Các bác sĩ đều phát hiện chỉ số men gan của Khôi rất cao, tắc mật. Cuối cùng, anh Tùng đành đưa con đến một bệnh viện tuyến trung ương vào đầu tháng 5/2022 làm thêm các xét nghiệm. Tại đây bác sĩ đã phát hiện Khôi bị bệnh rối loạn chuyển hóa acid mật.

Cơ thể bé Khôi đang biến dạng vì căn bệnh quái ác. Ảnh GD

Cơ thể bé Khôi đang biến dạng vì căn bệnh quái ác. Ảnh GD

Căn bệnh đến nay diễn biến rất nặng. Cơ thể của Khôi đang dần thay đổi, bụng ngày càng to, da vàng… Để tốt cho sức khỏe của Khôi nhất, bác sĩ khuyên gia đình tiến hành phẫu thuật gan cho con. Qua sàng lọc các thành viên trong gia đình, chỉ có chú ruột của bé Khôi mới có gan phù hợp, thích hợp để ghép gan cho cháu.

Tuy là đã tìm được nguồn gan phù hợp nhưng chi phí phẫu thuật lại là gánh nặng rất lớn với vợ chồng anh Tùng. Bởi lẽ, chi phí dự kiến cho ca phẫu thuật ghép gan do gia đình phải tụ túc lên đến hơn 350 triệu đồng sau khi đã được BHYT chi trả.

Với hoàn cảnh của gia đình anh Tùng thì số tiền đó quá lớn. Nguồn thu nhập của vợ chồng anh không có kể từ ngày theo con đi khắp các viện. Suốt từ đợt con gái bị bệnh, vợ anh phải ở nhà chăm con, không có việc làm. Anh Tùng làm cán bộ kiểm lâm lương ba cọc ba đồng, hiện đã phải xin nghỉ việc không lương để cùng vợ đưa con ra ngoài Hà Nội chữa bệnh. Trước khi đi, anh đã phải thế chấp căn nhà hai vợ chồng đang ở để vay ngân hàng số tiền 200 triệu đồng. Số tiền 300 triệu đồng còn lại anh đi vay những người bà con trong họ hàng thân thiết. Mới có gần năm trời, số tiền đó anh đều đã đóng hết tiền viện phí rồi các khoản sinh hoạt, thuốc men ngoài bảo hiểm, rồi cả chi phí đi lại của gia đình.

Gia đình anh Tùng đang rất cần chi phí để ghép gan cho con. Ảnh: GD

Gia đình anh Tùng đang rất cần chi phí để ghép gan cho con. Ảnh: GD

Ca ghép gan dự kiến thực hiện vào tháng 10 tới. Nhưng giờ gánh nặng về tiền bạc cho ca ghép tạng khiến vợ chồng anh đau đáu. Nhìn cơ thể vàng ệch của con với chiếc bụng to như trống, ngày đêm kêu khóc mà người làm cha, làm mẹ như anh không thể chợp mắt.

“Vợ chồng tôi mất đi đứa con gái đã rất đau đớn rồi. Giờ con trai lại bị thế này đau lòng lắm. Phải tìm mọi cách để cứu con thôi chứ không tội cho con lắm mà giờ vợ chồng tôi lại rất túng quẫn”, anh Tùng tâm sự.

Sự sống của bé Khôi giờ đang rất mong manh. Niềm hi vọng cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào ca phẫu thuật này. Mong rằng sự quan tâm của mọi người sẽ làm vơi bớt đi chi phí ghép tạng đang là gánh nặng lớn với vợ chồng anh Tùng.

Nguồn: https://baomoi.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published.