Nhiều người tới Bến xe Miền Đông phải quay về vì không mua được vé

Ben xe Mien Dong 2/9 anh 1

Nghĩ rằng vé xe không khan hiếm, nhiều người đến sát giờ mới tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đặt xe. Họ phải ngậm ngùi quay về vì xe hết chỗ nên không thể về quê.

Chiều 31/8, các đoạn đường vào Bến xe Miền Đông (BXMĐ) đông phương tiện, xe nhích từng chút một. Phía trong cổng chờ của bến xe, hàng trăm hành khách đã đặt vé đang ngồi chờ lên xe về quê hoặc tới các địa điểm du lịch. Tuy vậy nhiều người thất vọng quay về vì mua vé xe sát giờ chót.

Ben xe Mien Dong 2/9 anh 1

Hàng trăm hành khách ở Bến xe Miền Đông chờ xe khởi hành chiều 31/8. Ảnh: Anh Nhàn.

Chị Thanh Thảo (33 tuổi) dự định ở lại thành phố trong dịp nghỉ lễ này. Nhưng có 2 người bạn cùng quê rủ nên đến giờ chót, chị chuẩn bị hành lý, cùng bạn ra BXMĐ mua vé.

Nghĩ chỉ mất vài phút để mua vé như mọi khi, chị Thảo hồ hởi vì sắp được về thăm gia đình sau thời gian dài xa quê. Nhưng khi đến Bến xe Miền Đông, hành khách này bất ngờ vì cảnh tượng đông đúc. Hỏi 3 nhà xe đều hết vé về Gia Lai cả hôm nay lẫn ngày mai, chị Thảo thất vọng quay về.

“Bạn tôi mua vé trước nên đã lên xe chuyến 17h30, còn tôi về lại phòng trọ, nếu mai hỏi mua được vé từ các nhà xe khác, tôi sẽ tranh thủ về quê. Còn không đành phải ở lại thành phố vậy”, chị Thảo nói và cho biết sẽ rút kinh nghiệm để tranh thủ đặt vé sớm trong những dịp lễ, tết khác.

Tương tự, chị Thu Thúy (43 tuổi) cũng không tìm được xe về Phan Thiết (Bình Thuận). Một nhà xe chạy chuyến Bắc – Nam báo sẽ trả khách ở Phan Thiết, với giá 500.000 đồng, cao gấp 3 lần ngày thường nên chị Thúy từ chối.

“Nếu vé xe khan hiếm quá, mai tôi ra ga Sài Gòn xem mua vé được không. Tôi không nghĩ việc mua vé về quê đợt này lại khó như vậy, cứ chủ quan nên không mua được vé”, chị Thúy bày tỏ.

Ghi nhận lúc 17h30 chiều cùng ngày, các nhà xe đều không báo hết vé về Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định), Phan Thiết (Bình Thuận), Quãng Ngãi, Quảng Nam, Gia Lai, Đà Lạt (Lâm Đồng), mặc dù họ đã tăng cường thêm nhiều xe để phục vụ dịp lễ. Ngoài những người lỡ hẹn về quê đợt này, một số hành khách đặt vé từ trước phải ra bến xe trước vài giờ để tránh kẹt xe.

Ben xe Mien Dong 2/9 anh 2

Bến xe Miền Đông chiều 31/8 không quá đông nhưng nhiều hành khách không mua được vé. Ảnh: Anh Nhàn.

Gia đình chị Phương Loan (33 tuổi) ra bến xe từ 16h, dù 18h xe mới khởi hành. 3 người nhà chị Loan phải tranh thủ ăn tối ngay tại bến xe. Giá vé thời điểm chị mua chỉ chênh lệch với ngày thường khoảng 100.000 đồng, được chị cho là hợp lý so với vé tàu hoặc máy bay.

“Từ ngã tư Hàng xanh tới bến xe chỉ một đoạn ngắn nhưng chúng tôi phải di chuyển gần 30 phút, xe nhích từng chút một’, chị Loan kể lại.

Còn chị Anh Thư (26 tuổi) phải băng qua đường, kéo vali đi bộ từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào bến xe. “Nhìn xe nhích từng chút một, tôi nóng ruột nên xuống xe đi bộ vào cho nhanh”, chị Thư nói.

Chị Thư cũng cho biết 3 người bạn khác của mình người thì chưa đặt được xe, người thì vẫn đang mắc kẹt giữa dòng người. Chị mua sẵn bánh mì, nước để khi mọi người đến nơi có đồ ăn chống đói.

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), dự báo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách tới bến xe sẽ tăng cao so với những năm trước.

Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, dự báo lượng khách đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% với ngày thường. Lượng khách cao nhất ngày 2/9 dự kiến đạt hơn 29.000 người.

Nguồn: https://zingnews.vn/nhieu-nguoi-toi-ben-xe-mien-dong-phai-quay-ve-vi-khong-mua-duoc-ve-post1351117.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.