Đường nối Bình Dương với Làng Đại học Quốc gia nhiều năm “đắp chiếu”

Duong noi binh duong voi lang Dai hoc quoc gia nhieu nam dap chieu hinh anh 1

Dự án đầu tư tuyến đường từ Quốc lộ 1K đi Làng Đại học Quốc gia TP.HCM được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt từ năm 2015. Tuy nhiên, đến nay, tuyến đường này vẫn “nằm im” khiến người dân bức xúc. Người dân địa phương mong muốn chủ đầu tư sớm hoàn thành để lưu thông an toàn.

Sớm hoàn thiện để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông

Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1K đi Đại học Quốc gia TP.HCM có chiều dài 350m, rộng 30m nằm trên địa phận phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nằm trong quy hoạch của TP. Dĩ An nhằm chỉnh trang mạng lưới đường giao thông trong khu vực, kết nối Đại học Quốc gia với trung tâm thành phố. Đặc biệt, tuyến đường này được hình thành sẽ mở ra một diện mạo mới cho khu vực, đủ điều kiện để các nhà đầu tư xin chủ trương xây dựng các khu chung cư, từ đó khắc chế sự hình thành các khu dân cư tự phát.

Duong noi binh duong voi lang Dai hoc quoc gia nhieu nam dap chieu hinh anh 1

Sau nhiều năm tuyến đường vẫn là bãi đất trống

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, thế nhưng đến nay, tuyến đường này vẫn “đắp chiếu” khiến người dân bức xúc. Trong khi đó lưu lượng xe qua lại trên Quốc lộ 1K rất nhiều nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Mặt khác, người dân muốn di chuyển từ TP.Dĩ An qua Làng Đại học Quốc gia TP.HCM phải đi đường vòng.

Ông Thái Văn Hùng, một người dân cho biết: “Dân thì ai cũng muốn đường đẹp, thuận tiện đi lại không bị tai nạn giao thông. Mong thì mong vậy thôi chứ không có ý kiến gì được. Chủ đầu tư rào quanh con đường từ lâu (4-5 năm), rào đổ đất nền cho dẻ xuống. Tuyến đường tương đối ổn về đất nhưng còn cơ sở hạ tầng chưa làm gì hết”.

Duong noi binh duong voi lang Dai hoc quoc gia nhieu nam dap chieu hinh anh 2

Lãnh đạo TP. Dĩ An đi khảo sát và chỉ đạo chủ đầu tư sớm triển khai tuyến đường

Còn bà Nguyễn Thị Yến, người dân ở sát tuyến đường này cho rằng, không chỉ con đường mà cả khu đất rộng lớn đang chuẩn bị làm khu nhà ở cũng bị bỏ hoang lâu ngày nên rất nhếch nhác, cỏ mọc um tùm nên hay xuất hiện rắn rết bò vào nhà. Người dân sống gần đây rất lo sợ và cũng kiến nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện dự án.

“Tôi thấy làm mấy lần xong ngưng luôn một thời gian dài để cỏ mọc um tùm qua đầu người. Bây giờ lại thấy làm nhưng không biết có làm hay không hay chỉ làm cỏ cho sạch. Nếu triển khai làm ngay thì người dân rất mừng vì thông thương thuận lợi”, bà Yến nói.

Yêu cầu chủ đầu tư sớm triển khai

Lãnh đạo TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, ban đầu tuyến đường này do Nhà nước đầu tư, tuy nhiên, vốn ngân sách hạn hẹp nên chưa thực hiện. Sau đó, phía Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thiên Hà – Băng Dương xin được xây dựng để đồng bộ với khu nhà ở, dịch vụ thương mại của công ty. Việc này đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận.

Tháng 5/2015, UBND tỉnh Bình Dương đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư tuyến đường từ Quốc lộ 1K đi Đại học Quốc gia và Xây dựng Khu tổ hợp phát triển nhà ở, dịch vụ thương mại cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thiên Hà – Băng Dương.

Duong noi binh duong voi lang Dai hoc quoc gia nhieu nam dap chieu hinh anh 3

Tuyến đường nằm trong dự án khu nhà ở của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thiên Hà – Băng Dương

Sau đó, công ty đã thực hiện thỏa thuận bồi thường, thu hồi đất nhưng hiện nay vẫn còn 2 hộ ở đoạn giữa đường chưa chấp thuận. Do đây là dự án của tư nhân nên chính quyền không can thiệp việc bồi thường, giải phóng mặt bằng mà chỉ hỗ trợ để người dân và chủ đầu tư tìm được “tiếng nói chung”.

Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thành ủy thành phố Dĩ An nói: “TP. Dĩ An tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn hiện nay, đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, vận động người dân để cùng doanh nghiệp thỏa thuận được giá hợp lý để tạo điều kiện cho dự án này được triển khai sớm, góp phần chỉnh trang đô thị, góp phần giải quyết ách tắc giao thông ở khu vực”.

Nguồn; https://vov.vn/xa-hoi/duong-noi-binh-duong-voi-lang-dai-hoc-quoc-gia-nhieu-nam-dap-chieu-post1056996.vov

Leave a Reply

Your email address will not be published.