Nguyên nhân vụ nổ ở hầm gửi xe nhưng chuông báo cháy không reo

Nguyên nhân vụ nổ ở hầm gửi xe nhưng chuông báo cháy không reo

Một vụ nổ gây tiếng động lớn xảy ra ở tầng hầm để xe của chung cư. Cơ quan chức năng cho biết, vụ nổ chỉ diễn ra trong tích tắc, nguồn nhiệt, khói không đủ để tác động lên đầu báo cháy.

Nguyên nhân vụ nổ ở hầm gửi xe nhưng chuông báo cháy không reo

Hiện trường vụ nổ trong tầng hầm chung cư. Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 28.9, một video lan truyền trên mạng xã hội, quay lại cảnh vụ nổ xảy ra ở tầng hầm gửi xe của một chung cư. Các thông tin cho rằng, hệ thống báo cháy của chung cư này không hoạt động và người dân ở các tầng trên không hề hay biết.

Theo xác minh của phóng viên, vụ nổ xảy ra ở chung cư B.C tại phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vào khoảng 20h ngày 27.9.

Theo camera hành trình của 1 ôtô đang đi vào gửi xe, phía trần tầng hầm phát ra tiếng nổ lớn. Từ vị trí vụ nổ, nhiều khói và các tia lửa phát ra. Rất may, vụ nổ không gây cháy. Thời điểm xảy ra không có âm thanh của chuông báo động cháy.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bình Dương – cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng đã cử lực lượng xuống phối hợp kiểm tra lại an toàn PCCC tại chung cư này.

Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân vụ nổ do sự cố về điện. Tuy nhiên, vụ nổ việc chỉ diễn ra trong tích tắc, nguồn nhiệt, khói không đủ để tác động lên đầu báo cháy, nên hệ thống báo cháy dù vẫn hoạt động vẫn không có chuông báo cháy.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bình Dương – cho biết thêm, trong tuần này đơn vị sẽ tổng kiểm tra và rà soát kiểm tra lại cả chung cư này.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-vu-no-o-ham-gui-xe-nhung-chuong-bao-chay-khong-reo-1247289.ldo

Leave a Reply

Your email address will not be published.