Bình Dương: Chủ nợ và con nợ dắt nhau ra tòa

Đang nợ tiền Phong nên Dũng nhiều lần tránh mặt. Trong cơn nóng giận, Phong đã tông xe vào Dũng để rồi cả hai cùng hầu tòa và nhận hình phạt cho hành vi sai trái của mình…

Đinh Hồng Phong và Đặng Hữu Dũng quen biết nhau ngoài xã hội. Dũng vay của Phong 120 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận 4%/tháng. Tuy nhiên, sau khi vay tiền Dũng không trả lãi theo định kỳ nên xảy mâu thuẫn.

Bị cáo Phong và Dũng tại phiên tòa sơ thẩm

Khoảng 19 giờ ngày 14-6- 2022, Dũng gọi điện thoại hẹn sáng hôm sau sẽ gặp Phong để trả tiền lãi tháng 5. Phong đồng ý và hẹn gặp tại một quán cà phê trên đường Nguyễn An Ninh thuộc phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 15- 6, Phong đến điểm hẹn nhưng Dũng không đến. Phong gọi điện thoại thì Dũng nói đang chạy xe đi Long An, chưa có tiền trả nên không ra gặp.

Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Phong điều khiển xe ô tô chở vợ đi ăn trên đường Nguyễn An Ninh thì Dũng gọi điện nói “Mày đang ở đâu, tao đến xử mày”. Phong thấy Dũng có biểu hiện say xỉn nên kêu đến cửa hàng tạp hóa của gia đình Dũng trên đường Cô Bắc thuộc phường Dĩ An để nói chuyện.

Tại đây, khi thấy Phong đến, Dũng dùng súng ngắn bằng nhựa màu đen (loại súng đồ chơi trẻ em) chĩa vào đầu Phong để dọa bắn. Ngay lập tức Phong dùng tay gạt khẩu súng làm rơi xuống đường, sau đó cả hai xông vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Vợ Phong lấy nón bảo hiểm đánh vào đầu Dũng nhằm mục đích ngăn cản không cho đánh nhau nữa. Sau đó Phong cùng vợ lên xe ô tô điều khiển đi, tuy nhiên Dũng cầm dao chạy đuổi theo và chặn đầu xe yêu cầu dừng lại, nhưng Phong vẫn tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy đi. Khi xe chạy được khoảng 10m thì Dũng trượt chân ngã từ nắp ca pô xuống đường, Phong nhìn thấy nhưng vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy qua vị trí Dũng nằm khoảng 10m thì dừng lại. Lúc này, Phong xuống xe đi đến vị trí của Dũng đang nằm thì thấy trên tay Dũng vẫn đang cầm cây dao nên điều khiển xe đến Công an phường Dĩ An đầu thú. Dũng được người dân đưa đi cấp cứu, tỷ lệ thương tích là 4%.

Phong bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội “giết người” (trong trường hợp phạm tội chưa đạt). Hành vi của Dũng là người vay tiền của Phong, không thực hiện trả lãi theo thỏa thuận, ngược lại còn gây gổ đánh nhau với Phong, Dũng bị truy tố về tội “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Đinh Hồng Phong 7 năm tù về tội “giết người”; bị cáo Đặng Hữu Dũng bị xử phạt 3 năm tù về tội “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Nguồn: https://baobinhduong.vn/chu-no-va-con-no-dat-nhau-ra-toa-a306355.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.