iPhone 15 Pro Max bị than phiền pin nóng?

Một số khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 15 Pro Max đã chia sẻ cảm giác khó chịu liên quan đến vấn đề điện thoại nóng quá mức, đặc biệt là khi sạc và sử dụng trong thời gian dài.

Theo trải nghiệm từ tác giả bài viết trên Android Authority, iPhone 15 Pro Max chạy iOS 17.0.2 chạy rất nóng trong hai trường hợp. Một là trong khi sạc bằng bộ sạc USB PD GaN 65W (đã được sử dụng để sạc iPhone, điện thoại Android cao cấp, máy tính xách tay, tai nghe nhét tai,…). Với cục sạc này, chiếc iPhone 15 Pro Max của tác giả rất nóng, đến mức khó chịu khi cầm máy mà không có ốp lưng. Khi sử dụng kèm ốp lưng, hơi nóng có thể được cảm nhận xuyên qua ốp lưng. Sử dụng bộ sạc USB PD 15W sẽ loại bỏ lượng nhiệt này nhưng quá trình sạc cũng chậm hơn so với hiện tại.

Thứ hai là trong các phiên sử dụng kéo dài, thường là khi chuyển đổi giữa các ứng dụng trò chuyện và xem các cuộn phim trên Instagram. Điện thoại bị nóng ở khoảng trống bên phải, phía dưới cụm camera. Đáng chú ý, việc máy nóng ngay cả khi không chơi game, không cắm sạc và dùng Wi-Fi. Điều này dẫn đến những dấu hỏi khó có lời giải thích.

Bản đồ nhiệt được BullsLab thực hiện với iPhone 15 Plus (trái) và 15 Pro Max

Nhiều người dùng khác trên X cũng chia sẻ gặp phải tình trạng tương tự, bao gồm cả những chuyên gia đánh giá hàng đầu cũng như những người tiêu dùng sở hữu sớm và có nhiều kinh nghiệm làm việc với điện thoại.

Lượng nhiệt quá cao này vượt quá 24 giờ thiết lập và ổn định ban đầu. Điện thoại thường nóng khi thiết lập lần đầu vì tất cả các ứng dụng đều được khởi chạy và đăng nhập. Việc vượt quá thời gian 24 giờ mà vẫn nóng khiến người dùng cảm thấy thắc mắc.

YouTuber Hàn Quốc BullsLab cũng chĩa camera nhiệt vào iPhone 15 Plus và 15 Pro Max sau khi chạy bài kiểm tra benchmark và ghi lại nhiệt độ cao. Vùng nhiệt của iPhone 15 Pro Max được thử nghiệm trùng khớp với trải nghiệm của nhiều người, mặc dù mức sử dụng của người thông thường không bao gồm chạy điểm chuẩn hoặc chơi game.

Nguôn: https://tgs.vn/dong-chay/iphone-15-pro-max-bi-than-phien-pin-nong/

Leave a Reply

Your email address will not be published.