Bình Dương thu hồi hơn 1,8 tỷ đồng chi sai quỹ Bảo hiểm xã hội

binh duong thu hoi hon 1,8 ty dong chi sai quy bao hiem xa hoi hinh anh 1

Từ năm 2020 đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương đã thanh kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chưa đúng quy định.

Qua rà soát, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương phát hiện một số cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy chứng nhận bệnh sai quy định cho hàng ngàn lượt người lao động.

Các sai phạm chủ yếu như: Bác sĩ kê toa thuốc khám chữa bệnh không làm việc và không hưởng tiền lương. Có nơi bác sĩ không đăng ký cấp giấy chứng nhận nghỉ bệnh nhưng vẫn ký cấp giấy và có cả trường hợp cấp giấy chưa đúng với ngày điều trị nhưng đề nghị quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế.

binh duong thu hoi hon 1,8 ty dong chi sai quy bao hiem xa hoi hinh anh 1

HXH sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh để ngăn chặn trục lợi quỹ Bảo hiểm xã hội (ảnh minh họa)

Sau khi kiểm tra, phát hiện sai, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thu hồi số tiền hơn 1,8 tỷ đồng chi trả cho người lao động đề nghị hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội ốm đau.

Thời gian tới, để kịp thời ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở khám, chữa bệnh có dấu hiệu bất thường trong việc cấp giấy chứng nhận.

Sau khi có kết quả kiểm tra sẽ kịp thời phối hợp với các Sở, ngành có liên quan xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/binh-duong-thu-hoi-hon-18-ty-dong-chi-sai-quy-bao-hiem-xa-hoi-post1042276.vov

Leave a Reply

Your email address will not be published.