Thanh Hóa : Một sản phụ tự sinh con rồi quấn bao tải để lại ở chợ cá

Một sản phụ tự sinh con rồi quấn bao tải để lại ở chợ cá

Một sản phụ ở Thanh Hóa sau khi một mình sinh con đã để cháu bé lại ở một ki-ốt bỏ hoang tại chợ cá. Rất may, sự việc sau đó được phát hiện và 2 mẹ con sản phụ nhận được sự trợ giúp kịp thời.

Một sản phụ tự sinh con rồi quấn bao tải để lại ở chợ cá

Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc) dùng cáng đưa sản phụ đi cấp cứu. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Ngày 20.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, các chiến sĩ thuộc Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc) vừa kịp thời phát hiện, trợ giúp một trường hợp sản phụ sinh con xong bỏ con lại tại một ki-ốt ở chợ cá.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 9h sáng 19.7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực đê biển (thuộc thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc), Thượng úy Trịnh Văn Ghi và Thượng úy Phạm Văn Anh (cán bộ Công an xã Minh Lộc) đã phát hiện một phụ nữ ở dưới đê, trên người có nhiều vết máu.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà. Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ trên là chị H.T.B. (42 tuổi, người ở địa phương). Theo chị B. cho biết, nguyên nhân có các vết máu trên người là do vừa sinh con. Vì hoàn cảnh khó khăn, nên sau khi sinh con, chị B. đã để cháu bé ở nơi vắng người và mong có người nhặt được để nuôi dưỡng.

Ngay khi nắm được thông tin trên, Trưởng Công an xã Minh Lộc đã lập tức chỉ đạo cán bộ chiến sĩ đưa chị B. vào cơ sở y tế để chăm sóc. Cùng với đó, huy động lực lượng chia thành nhiều tổ tiến hành tìm kiếm cháu bé. Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng Công an xã Minh Lộc đã tìm thấy cháu bé (cháu được quấn trong bao tải ở một ki-ốt bỏ hoang tại chợ cá của địa phương).

Thời điểm tìm thấy cháu bé, do bị bỏ lại trong nhiều giờ nên sức khỏe cháu rất yếu. Do đó, cán bộ y tế xã đã phải trực tiếp đến hiện trường để sơ cứu, sau đó đưa cháu đến cơ sở y tế để chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé đã dần ổn định.

Theo đại diện lãnh đạo xã Minh Lộc, gia đình chị B. thuộc diện đặc biệt khó khăn, khi chồng bị tâm thần và bản thân chị B. tâm lý không ổn định, không nghề nghiệp. Trong khi đó, gia đình chị B. đã có 5 con nhỏ và nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên điều kiện vô cùng khó khăn. Chị B. được bố trí cho trông giữ xe, quét rác ở chợ để có nguồn thu, tuy nhiên chẳng đáng là bao.

Hiện, lực lượng chức năng cũng đã đến tuyên truyền, vận động chị B. và người nhà không được lặp lại hành động như trên và bàn giao cháu bé cho mẹ và gia đình chăm sóc.

Nguồn : https://laodong.vn/xa-hoi/mot-san-phu-tu-sinh-con-roi-quan-bao-tai-de-lai-o-cho-ca-1218938.ldo

Leave a Reply

Your email address will not be published.