NInh Bình : Doanh nghiệp cam kết sẽ ký hợp đồng lao động với những lái đò tại Khu du lịch Tam Cốc

Doanh nghiệp cam kết sẽ ký hợp đồng lao động với những lái đò tại Khu du lịch Tam Cốc

Liên quan đến việc trên 600 lao động làm nghề chèo đò tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) nhiều năm nay chưa được ký hợp đồng lao động, ngày 10.7, đại diện Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho biết sẽ thực hiện việc ký hợp đồng với người chèo đò theo quy định.

Doanh nghiệp cam kết sẽ ký hợp đồng lao động với những lái đò tại Khu du lịch Tam Cốc

Hiện Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình) có trên 600 lao động làm nghề chèo đò phục vụ khách du lịch nhưng chưa được ký hợp đồng lao động. Ảnh: Diệu Anh

Lao Động ngày 8.7 có bài “Hàng trăm lao động chèo đò tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động chưa được ký hợp đồng lao động” phản ánh việc trên 600 người chèo đò chưa được ký hợp đồng lao động, ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như các chế độ.

Ngày 10.7, đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho biết, hiện tại doanh nghiệp đã có văn bản gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, Sở Du lịch, Thường trực huyện ủy Hoa Lư, UBND huyện Hoa Lư, UBND xã Ninh Hải và toàn bộ số lao động làm nghề chèo đò tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, về việc thực hiện ký hợp đồng với người lao động tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.

“Nếu ai không ký hợp đồng lao động và không có giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền thì doanh nghiệp sẽ không tiếp nhận vào làm việc” – đại diện Xuân Trường cho hay.

Cũng theo vị đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, việc ký hợp đồng lao động được thực theo đúng các quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo an toàn lao động cũng như sức khỏe cho những chèo đò và khách du lịch. Đồng thời, đảm bảo các quyền lợi cho người lao động theo quy định.

“Nghề chèo đò là công việc nặng nhọc, vất vả, chính vì vậy người lao động phải thường xuyên được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo có đủ sức khỏe. Chi phí về khám sức khỏe doanh nghiệp chi trả” – vị đại diện cho biết.

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình với hệ thống núi đá vôi và các hang động. Mỗi năm, khu du lịch này đón hàng trăm nghìn lượt khách du khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan. Từ ngày 9.7, Ban quan lý Khu du lịch đã có thông báo tạm dừng đón khách từ ngày 9.7 để sửa chữa và thực hiện việc sắp xếp, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đón tiếp khách cho những người chèo đò.

Nguồn : https://laodong.vn/cong-doan/doanh-nghiep-cam-ket-se-ky-hop-dong-lao-dong-voi-nhung-lai-do-tai-khu-du-lich-tam-coc-1214829.ldo

Leave a Reply

Your email address will not be published.