Chủ nhân bức tranh vẽ phác hoạ nữ sinh cùng phòng thi trên giấy nháp gây sốt là ai?

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh tờ giấy nháp thi tốt nghiệp THPT 2023 của một thí sinh vẽ phác hoạ nữ sinh cùng phòng thi, với cơn mưa lời khen.

Bức tranh vẽ trên giấy nháp 'gây sốt' trên mạng xã hội. (Ảnh NVCC)

Bức tranh vẽ trên giấy nháp “gây sốt” trên mạng xã hội. (Ảnh NVCC)

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ giấy nháp môn Toán của một thí sinh vẽ phác hoạ nữ sinh cùng phòng thi, với cơn mưa lời khen. Theo thông tin trong tờ giấy nháp, thí sinh này là Bùi Phi Long, học sinh trường THPT Đống Đa (Hà Nội).

Ngay khi vừa đăng tải, bức tranh này gây thích thú cho cộng đồng mạng, hút về hàng chục ngàn lượt tương tác. Trong tranh, hình ảnh cô gái được vẽ một cách sống động bên cạnh con số, công thức toán. Theo thông tin trên giấy nháp, bức tranh được vẽ vào buổi thi toán chiều qua 28/6.

Bên dưới bài đăng nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên với tài năng của nam sinh này. “Trình độ này có lẽ tương đương với sinh viên năm nhất, năm hai đại học. Nếu em không theo học ngành mỹ thuật, hội hoạ sẽ rất lãng phí tài năng” tài khoản H.T. bình luận; “Mình cũng muốn có được bức tranh ký hoạ như vậy. Quá đẹp. Thủ khoa trường Mỹ thuật tương lai đây rồi”, tài khoản L.L.M. thích thú chia sẻ.

Bùi Phi Long - chủ nhân của bức tranh vẽ trên giấy nháp gây sốt. (Ảnh FBNV)

Bùi Phi Long – chủ nhân của bức tranh vẽ trên giấy nháp gây sốt. (Ảnh FBNV)

Được biết, chủ nhân của bức vẽ “gây sốt” trên là bạn Bùi Phi Long (lớp 12D8, trường THPT Đống Đa, Hà Nội). Long đam mê hội hoạ từ năm 4 tuổi. Đến nay, cậu sở hữu bộ sưu tập khoảng 500 bức tranh với đủ thể loại từ phong cảnh đến chân dung, ký họa…

Bức tranh cực quang trên đỉnh núi của Phi Long. (Ảnh FBNV)

Bức tranh cực quang trên đỉnh núi của Phi Long. (Ảnh FBNV)

Vì ngay từ đầu đã xác định thi khối H00 (Văn – Vẽ – Vẽ) và khối H06 (Văn – Anh – Vẽ)(xét điểm môn văn và năng khiếu vẽ) nên Long không quá đặt nặng việc đạt điểm cao môn toán.

Nam sinh tự tin làm được 30/50 và phần còn lại có phần quá sức nên Long đã dành 20 phút còn lại trong thời gian làm bài để vẽ một bức chân dung trên giấy nháp. Nhân vật Long vẽ trên giấy nháp lấy cảm hứng một phần từ bạn nữ trong phòng thi còn lại là trí tưởng tượng, không phải cô giám thị mạng xã hội lan truyền.

Ảnh màu nước do Phi Long vẽ. (Ảnh FBNV)

Ảnh màu nước do Phi Long vẽ. (Ảnh FBNV)

Một bức tranh chân dung khác được Phi Long thực hiện. (Ảnh FBNV)

Một bức tranh chân dung khác được Phi Long thực hiện. (Ảnh FBNV)

Tính từ lớp 10 đến nay, cậu bạn đã vẽ hơn 500 bức tranh. Hiện tại Long vẫn đang học hỏi thêm bởi chỉ quen vẽ chân dung, còn dáng người thì bạn vẽ khá yếu. Sắp tới, Phi Long sẽ có ba buổi thi môn Vẽ (Năng khiếu Mỹ thuật) để xét tuyển vào các ngành Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tuần tới, Long tham gia kỳ thi năng khiếu của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội). Nam sinh mong muốn đỗ vào ngành Thiết kế nội thất hoặc ngành Hội họa hoành tráng (trang trí ngoại thất, vẽ tranh tường…) của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

Nguồn : https://60giay.com/chu-nhan-buc-tranh-ve-phac-hoa-nu-sinh-cung-phong-thi-tren-giay-nhap-gay-sot-la-ai-d21379.html?fbclid=IwAR0XxCvMJ-xPmkLstSNMfQOd4M3Wromx88Ah7ZSOFknNgtheF5esT66TZYo

Leave a Reply

Your email address will not be published.