Nữ sinh mồ côi ở Nghệ An được trường ĐH cấp học bổng toàn phần

Nữ sinh mồ côi ở Nghệ An được trường ĐH cấp học bổng toàn phần  ảnh 1

Một trường ĐH ở Nghệ An cấp học bổng toàn phần và gia đình thầy giáo nhận nuôi thí sinh Hoàng Thị Hải Yến trong suốt quá trình học.

Ngày 30-6, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng với em và gia đình thí sinh Hoàng Thị Hải Yến (học lớp 12, Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, trú khối 3A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Nhà trường cam kết, miễn học phí toàn khóa cho em Yến khi theo học tại Trường.

Nữ sinh mồ côi ở Nghệ An được trường ĐH cấp học bổng toàn phần  ảnh 1

Nữ sinh Hoàng Thị Hải Yến bên bàn thờ, di ảnh mẹ.

Tiến sĩ Đinh Văn Tới- Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Tuyển sinh và Hợp tác đào tạo Trường ĐH Kinh tế Nghệ An nhận nuôi em Yến trong suốt quá trình học tập và tìm kiếm việc làm phù hợp chuyên môn sau khi em tốt nghiệp.

TS Đinh Văn Tới cho biết: “Tôi đã về tận nhà động viên và căn dặn Yến là nếu có tiền nhà hảo tâm giúp thì con gửi tiết kiệm làm vốn sau này, còn việc học lên đại học thầy sẽ lo cho con ăn học. Tôi nói với Yến từ nay việc của con cũng là việc của thầy, sắp tới lễ cúng 50 ngày, 100 ngày, giỗ của bố, của mẹ thầy sẽ chung tay lo cùng con”.

Nữ sinh mồ côi ở Nghệ An được trường ĐH cấp học bổng toàn phần  ảnh 2

TS Đinh Văn Tới nhận nuôi em Hoàng Thị Hải Yến trong quá trình em học đại học.

Em Yến cho biết: “Em hứa cố gắng, nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng của bố mẹ , thầy cô và em biết ơn, xin cảm ơn mọi người”.

Em Yến là nhận vật trong bài viết “Hoàn cảnh éo le của thí sinh mồ côi cha mẹ trước ngày thi tốt nghiệp THPT” đăng tải trên PLO.VN. Vừa lọt lòng, Yến bị bỏ rơi ở bệnh viện. Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, vào tháng 5-2023 mẹ nuôi qua đời và mới đây ngày 24-6, bố nuôi cũng mất. Vượt lên hoàn cảnh, Yến đã theo học được hết lớp 12 và em Yến tâm sự em từng ước mơ làm bác sĩ giúp bố mẹ và người nghèo nhưng hoàn cảnh quá éo le nay em không dám ước mơ vào đại học. Em Yến đang sống côi cút ở một mình trong căn nhà cấp bốn bé nhỏ kê hai bàn thờ cha và mẹ.

Nén nỗi đau và được sự động viên của thầy, cô giáo, chính quyền đoàn thể, em Yến đã đi thi tốt nghiệp THPT 2023 và cố gắng làm bài tốt.

ĐẮC LAM
Nguồn : https://plo.vn/nu-sinh-mo-coi-o-nghe-an-duoc-truong-dh-cap-hoc-bong-toan-phan-post740289.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.