Vụ sạt lở làm 2 vợ chồng bị vùi lấp ở Đà Lạt: Xót xa người ở lại

Thi thể anh Khánh và chị Vẹn được đưa về tới quê nhà.

Trước sự ra đi đột ngột của 2 vợ chồng quê Phú Yên do bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ở Đà Lạt, người thân cho đến hàng xóm ai nấy cũng thương xót.

Liên quan đến vụ sạt lở một căn biệt thự thuộc Phường 10, TP Đà Lạt khiến 2 vợ chồng quê Phú Yên bị vùi lấp sâu trong đống đất đá, rạng sáng ngày 29/6, trong cơn mưa phùn, ngôi nhà nhỏ của anh Phạm Khánh (47 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) ngày một đông đúc. Trước sự ra đi đột ngột của 2 vợ chồng anh Khánh, người thân cho đến hàng xóm ai nấy cũng thương xót cho số phận bi đát của hai vợ chồng.

Ông Dở ra cổng đợi con trai và con dâu về nhà.

Ông Dở ra cổng đợi con trai và con dâu về nhà.

Nhận tin dữ của con, ông Phạm Dở (85 tuổi – cha anh Khánh) vẫn gắng gượng giữ bình tĩnh đợi con về. Hai con gái của anh Khánh, chị Vẹn khóc sưng cả mắt. Người con cả tên Phạm Thị Thúy Oanh (25 tuổi) đã lập gia đình, em út là Phạm Thị Thúy Trinh (17 tuổi), vừa học xong lớp 11. Chồng của Oanh cũng theo cha mẹ vợ đi làm công trình ở Đà Lạt. Do ngủ ở khu vực khác nên khi vụ sạt lở xảy ra, anh thoát nạn.

Nghe tin dữ của cả bố và mẹ, con gái Con gái của anh Khánh khóc nghẹn.

Nghe tin dữ của cả bố và mẹ, con gái Con gái của anh Khánh khóc nghẹn.

Bà Phạm Thị Nhường (chị gái anh Khánh) cho biết, rạng sáng nay gia đình nhận được tin vợ chồng anh Khánh, chị Vẹn bị vùi lấp mất tích trong vụ sạt lở đất ở Đà Lạt. Nhưng họ không cho ông Dở và 2 cháu biết tin. “Lúc đó, tôi chỉ biết cầu Trời là cứu được, hy vọng các em chỉ bị thương. Nhưng đến trưa thì nhận được tin dữ”, bà Nhường nói.

Khi bà Nhường đến thông báo với cha và các cháu, mọi người òa khóc. Con gái lớn của vợ chồng anh Khánh ngất xỉu, lả đi trong vòng tay hàng xóm. Nỗi đau quá lớn khi mất đi cả cha lẫn mẹ khiến tiếng khóc cũng nghẹn lại.

Thi thể anh Khánh và chị Vẹn được đưa về tới quê nhà.

Thi thể anh Khánh và chị Vẹn được đưa về tới quê nhà.

Khoảng 21h, hai chiếc xe cứu thương dừng trước con hẻm nhỏ vào nhà, mọi người ùa ra ôm mặt khóc nức nở. Hai chiếc quan tài lần lượt được đưa vào nhà, những tiếng khóc xé lòng từ nỗi đau tận tâm can của gia đình khiến khung cảnh càng nhuốm màu tang tóc.

Được biết, anh Khánh và chị Vẹn kết hôn với nhau khoảng 25 năm trước. Hai vợ chồng cả đời đi làm thuê xa để mưu sinh. Anh Khánh làm thợ hồ, còn chị Vẹn theo chồng phụ hồ, nấu cơm cho thợ. Vợ chồng anh Khánh đi làm xa từ lúc mới cưới nhau. Làm được bao nhiêu tiền thì gửi về dành dụm để sửa nhà, nuôi cha già và cho con gái ăn học.

“Hôm mùng 5/5 âm lịch vừa rồi, hai vợ chồng về nhà chơi. Chúng tôi còn tổ chức tiệc cười nói vui vẻ. Hai vợ chồng mới lên Đà Lạt làm lại hồi mùng 7/5 âm lịch, giờ thì xảy ra chuyện đau buồn” – bà Bùi Thị Xanh (62 tuổi, hàng xóm) nói.

Bà Xanh còn cho biết, vợ chồng anh Khánh là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Từ trước đến nay, hai vợ chồng làm thuê cho các chủ thầu ở TP.HCM, nhưng đầu năm nay, do hết công trình nên lên Đà Lạt làm.

Ông Nguyễn Bá Khải, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, đã chỉ đạo các phòng ban quan tâm hỗ trợ, động viên gia đình trong việc tổ chức tang lễ, cũng như tạo điều kiện học tập cho con gái của vợ chồng anh Khánh về sau.

Hiện trường vụ sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 3h ngày 29/6, vụ sạt lở tại Đà Lạt khiến 2 người bị vùi lấp, 2 người bị thương; 2 nhà kiên cố bị sập, 1 nhà kiên cố bị hư hại nặng, 9 căn nhà bị hư hỏng một phần, 1 lán trại công nhân bị vùi lấp.

Sau khi xảy ra vụ việc, chiều cùng ngày, UBND tỉnh đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Dương Trung Hữu, Trưởng phòng Quản lý đô thị Đà Lạt. Việc này để làm rõ trách nhiệm lãnh đạo phòng và các tập thể, cá nhân liên quan trong cấp giấy phép xây dựng và kiểm tra, giám sát xây dựng tại khu vực vừa xảy ra sự cố.

Nguồn :https://60giay.com/vu-sat-lo-lam-2-vo-chong-bi-vui-lap-o-da-lat-xot-xa-nguoi-o-lai-d21344.html?fbclid=IwAR3G407_WZWYT6-ZW4IhCOmVX6GLHGyesa15-5DJ4y4tYze33v5YggP96Uc

Leave a Reply

Your email address will not be published.