Một hợp tác xã ở Ninh Bình trồng dưa lê siêu ngọt chất lượng cao, khách tới tấp tìm đến mua

Một hợp tác xã ở Ninh Bình trồng dưa lê siêu ngọt chất lượng cao, khách tới tấp tìm đến mua  - Ảnh 1.

Dưa lê Đông Mai là giống dưa siêu ngọt, kích thước quả vừa phải, quả cứng, ít hạt, cùi dày, vị thơm đặc trưng, thích hợp với số động thị hiếu người tiêu dùng. Trong sản xuất, HTX Nông nghiệp Đông Mai ở xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình đã hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo sản phẩm sạch.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy tiềm năng, HTX Nông nghiệp Đông Mai (xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) đã đầu tư phát triển mô hình trồng dưa lê chất lượng cao. Khánh Hải nổi tiếng là vùng đất màu mỡ, phì nhiêu do được bổi đắp từ phù sa sông Đáy nên đất tơi xốp, có khả năng điều hòa nhiệt độ, giữ chất dinh dưỡng tốt. Đây là điều kiện tốt để dưa lê Đông Mai sinh trưởng, phát triển và cho quả đẹp, chất lượng cao.

Một hợp tác xã ở Ninh Bình trồng dưa lê siêu ngọt chất lượng cao, khách tới tấp tìm đến mua  - Ảnh 1.

Dưa lê Đông Mai là giống dưa siêu ngọt,  kích thước quả vừa phải, quả cứng, ít hạt, cùi dày, vị thơm đặc trưng, thích hợp với số động thị hiếu người tiêu dùng. Ảnh: M. Tâm

Trên mảnh đất trù phú Khánh Hải, hàng ngày chứng kiến cuộc sống bấp bênh của người dân khi sản xuất nông nghiệp không có đầu ra ổn định, ban lãnh đạo HTX Nông nghiệp Đông Mai đã nhận thấy trong bối cảnh hiện nay, muốn sản xuất bền vững, muốn làm giàu từ nông nghiệp bắt buộc phải tạo ra những sản phẩm vừa đẹp mắt, có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi bắt đầu triển khai xây dựng mô hình, HTX Nông nghiệp Đông Mai gặp không ít khó khăn do các thành viên HTX chưa có kinh nghiệm trồng dưa lê, một số thành viên khác lại chưa mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất lúa nên số lượng sản phẩm ít, chưa hình thành được vùng nguyên liệu sản xuất theo hướng hàng hóa.

Với quyết tâm và niềm đam mê mãnh liệt, ban lãnh đạo và các thành viên HTX Nông nghiệp Đông Mai đã vượt qua được những khó khăn và từng bước được khẳng định thương hiệu bởi chất lượng sản phẩm. HXT Nông nghiệp Đông Mai đã được cấp giấy chứng nhận mã số vùng trồng và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Dưa lê Đông Mai là giống dưa siêu ngọt, kích thước quả vừa phải, quả cứng, ít hạt, cùi dày, vị thơm đặc trưng, thích hợp với số động thị hiếu người tiêu dùng. Trong sản xuất, HTX Nông nghiệp Đông Mai hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo sản phẩm sạch. Khi thu hoạch, dưa lê Đông Mai sẽ được vệ sinh sạch sẽ, phân loại và vận chuyển đến người tiêu dùng.

Hiện nay, sản lượng dưa lê của HTX Nông nghiệp Đông Mai đạt trên 300 tấn/năm, không chỉ được bán trong tỉnh mà có mặt ở nhiều tỉnh, thành lân cận. Trong thời gian tới, HTX Nông nghiệp Đông Mai tiếp tục mở rộng diện tích trồng dưa lê nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Qua đó, HTX Nông nghiệp Đông Mai giải quyết được nhiều việc làm cho lao động địa phương, giúp người dân có công việc và thu nhập ổn định.

Nguồn ; https://danviet.vn/mot-hop-tac-xa-o-ninh-binh-trong-dua-le-sieu-ngot-chat-luong-cao-khach-toi-tap-tim-den-mua-20230628201606894.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published.