Cần loại bỏ các hành vi không phù hợp trong phát triển du lịch Hà Giang

Bên cạnh những hình ảnh sôi động, sắc màu của du lịch Hà Giang, vẫn còn có những hình ảnh xấu xí, những ứng xử thiếu văn minh của du khách và một số cá nhân trong hoạt động du lịch. Các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang cần phải có chính sách và biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nhằm đảm bảo sự phát triển của ngành du lịch.

Những năm qua, Hà Giang trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Hình ảnh du lịch Hà Giang đẹp, thân thiện đã và đang được quảng bá, vươn xa, đưa du lịch trở thành một sinh kế quan trọng của người dân. Tuy nhiên, trong sự phát triển mạnh của du lịch vẫn còn đó những hình ảnh chưa phù hợp, cần phải chấn chỉnh, loại bỏ để hướng tới một môi trường du lịch thân thiện và văn minh, chuyên nghiệp.

Bên cạnh những hình ảnh sôi động, sắc màu của du lịch Hà Giang, vẫn còn có những hình ảnh xấu xí, những ứng xử thiếu văn minh của du khách và một số cá nhân kinh doanh, hoạt động du lịch. Điều này gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của tỉnh Hà Giang.

348362328_1413590229211955_4563145431662389023_n-1547-copy.jpg

Một vị khách người nước ngoài ngồi trên tấm bia có khắc hình quốc huy và thông tin điểm cột cờ Lũng Cú.

Cụ thể, ngày 4/5, cộng đồng mạng dậy sóng, bức xúc với hình ảnh một vị khách người nước ngoài ngồi trên tấm bia có khắc hình Quốc huy và thông tin điểm cột cờ Lũng Cú, được cho là chụp tại điểm cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Liên quan sự việc này, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đã đề nghị các cơ quan chức năng, các ngành, các cấp có liên quan tiến hành xác minh hình ảnh vị khách nước ngoài ngồi trên tấm bia đá có khắc hình Quốc huy này, cũng như đơn vị tổ chức và người dẫn đoàn để có biện pháp xử lý nghiêm.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, anh Lại Quốc Tĩnh cho biết: Việc du khách chụp ảnh ngồi trên hình ảnh Quốc huy nước Cộng hoà XHCN Việt Nam không chỉ gây mất an toàn cho du khách, mà đã vi phạm Điều 351, Bộ luật hình sự về tội xúc phạm đến Quốc huy, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh du lịch tỉnh Hà Giang.

Không chỉ là hình ảnh phản cảm ở cột cờ Quốc gia Lũng Cú như nêu trên, còn có không ít hình ảnh, vụ việc được coi là chưa đẹp của du khách tại nhiều điểm du lịch trong tỉnh. Như tại cột mốc số 0, thành phố Hà Giang, không ít lần chúng ta bắt gặp những du khách trẻ, ngồi hoặc đứng hẳn lên cột mốc để chụp ảnh. Hay hình ảnh du khách ăn mặc hở hang, không phù hợp khi vào các điểm tham quan như: Nhà Vương, điểm cao 468, nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và một số điểm du lịch tâm linh trong tỉnh.

Trong bối cảnh phát triển mạnh của ngành du lịch tỉnh Hà Giang, việc quản lý hình ảnh du lịch cũng đang trở thành một vấn đề cấp bách. Việc loại bỏ những hình ảnh chưa phù hợp, đối xử văn minh, tôn trọng văn hóa địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền cùng với ngành du lịch.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang cần phải có chính sách và biện pháp quản lý chặt chẽ hơn để giám sát và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, có chiến lược phát triển du lịch bền vững, đảm bảo sự phát triển của ngành du lịch song hành với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.

Cùng với đó, sự tham gia chủ động của các đơn vị kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong ngành du lịch là rất cần thiết. Các doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên, hướng dẫn khách du lịch hoạt động đúng mực, tôn trọng và bảo vệ môi trường. Vì chỉ khi có sự hợp tác tốt giữa chính quyền, người dân và các doanh nghiệp du lịch thì du lịch Hà Giang mới được phát triển bền vững, đem lại giá trị kinh tế, mang lại lợi ích cao nhất cho cộng đồng địa phương.

*Một số hình ảnh không đẹp, thiếu văn minh, gây bức xúc dư luận thời gian qua:

00e1842f2e44ff1aa655.jpg

Hình ảnh hai du khách nước ngoài ôm nhau nhảy lộn nhào 3 vòng từ đỉnh thác Du Già (huyện Yên Minh).

ea564f64e60f37516e1e.jpg
Hình ảnh du khách trèo lên cột mốc km số 0 (TP. Hà Giang).

b78114b3bdd86c8635c9.jpg
Du khách nước ngoài ăn mặc “thiếu vải” trong khu đền thờ Dinh thự họ Vương (huyện Đồng Văn)

sdfsdfdsf.png
Bức tường trên đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc) đã bị nhiều du khách vẽ bậy trở nên nhếch nhác.

Nguồn: https://congly.vn/can-loai-bo-cac-hanh-vi-khong-phu-hop-trong-phat-trien-du-lich-ha-giang-381077.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.