Nhiều vi phạm tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe tại Ninh Bình

Nhiều vi phạm tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe tại Ninh Bình

Kiểm tra việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Đoàn kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh đã chỉ ra một số vi phạm tại các cơ sở này.

Nhiều vi phạm tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe tại Ninh Bình

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình chỉ ra nhiều sai phạm tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Diệu Anh

Theo đó, đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe tại tất cả 3/3 cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Qua kiểm, Đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã chỉ ra nhiều vi phạm tại trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, đối với công tác đào tạo lái xe, tại các cơ sở này đều có tình trạng một số giáo viên chưa có chứng chỉ chuyên môn tập huấn về nghiệp vụ dạy thực hành lái xe theo quy định. Nhiều giáo viên có phù hiệu giáo viên nhưng chưa được đóng dấu giáp lai theo quy định hay như một số giáo viên lý thuyết có bằng cấp chuyên môn chưa phù hợp.

Bên cạnh đó, hệ thống biển báo, vạch kẻ sơn… ở sân tập còn chưa đảm bảo, một số cơ sở sử dụng xe ôtô không đủ điều kiện để dạy lái.

Công tác tuyển sinh, ký hợp đồng đào tạo với người học lái xe ôtô chưa chặt chẽ, tổ chức đào tạo cho học viên khi chưa có đủ thành phần hồ sơ của người học lái theo quy định. Vẫn còn tình trạng nhiều học viên khám sức khỏe sau ngày khai giảng. Hợp đồng đào tạo lái xe với học viên được ký sau ngày khai giảng và không có điều khoản về nội dung thanh lý hợp đồng. Hồ sơ chưa thể hiện được kết quả học viên đã được đào tạo thực hành đủ số giờ, số km quy định đối với từng loại xe. Dữ liệu một số phiên học còn bị lỗi, thời gian nghỉ giữa 2 phiên học không đúng theo quy định.

Việc niêm yết công khai mức thu học phí còn chậm, việc thu học phí chưa thực hiện phân kỳ theo quy định. Trong hợp đồng giữa học viên và các cơ sở đào tạo không quy định mức thu học phí khi Nhà nước điều chỉnh mức thu học phí khi giá xăng tăng hoặc giảm…

Đối với công tác sát hạch, tại một số cơ sở vẫn còn tình trạng học viên dự thi sử dụng giấy khám sức khỏe đã hết hạn tại thời điểm tổ chức sát hạch.

Nguồn: https://laodong.vn/giao-thong/nhieu-vi-pham-tai-cac-co-so-dao-tao-sat-hach-lai-xe-tai-ninh-binh-1198949.ldo

Leave a Reply

Your email address will not be published.