Cửa Lò: Lượng du khách tắm biển giảm mạnh do mưa lớn

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 2).

Thời tiết có mưa vào ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, sang ngày thứ 2 trời vẫn âm u, đã dẫn đến việc các du khách không dám xuống biển nghỉ dưỡng.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn
Ngày thứ 2 trong kỳ nghỉ lễ kéo dài, thời tiết tại Tx. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vẫn rất âm u, có nhiều mây đen, cũng vì vậy dẫn đến sóng biển khá mạnh.
Thời tiết như vậy đã khiến cho lượng du khách giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Trên bãi biển, vẫn có nhiều khách xuống tắm do đã đi chặng đường dài về đây nghỉ dưỡng, nhưng phần lớn mọi người chỉ ở trên bãi biển chơi đùa với cát.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 2).
Chị Nguyễn Thị Hồng, một du khách có mặt tại Tx. Cửa Lò chiều 29/4 chia sẻ, gia đình và bạn bè chuẩn bị, sắm sửa từ rất lâu chờ đợi dịp nghỉ lễ để đến với biển Cửa Lò, tuy nhiên vừa đến nơi đã gặp mưa lớn. “Chiều qua trời mưa nên không ra biển được. Sáng nay không mưa nhưng trời âm u, mọi người có xuống biển một lúc rồi lên. Cả đoàn cũng bối rối khi chưa biết sẽ trải qua mấy ngày nghỉ lễ như thế nào nếu thời tiết thế này”, chị Hồng chia sẻ.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 3).
Ông Nguyễn Văn Cường, quản lý một khách sạn lớn trên đường Bình Minh cho biết: “Tính đến nay, du khách đã liên hệ đặt khoảng 95% số lượng phòng. Khách liên hệ chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc và người Nghệ An xa quê này về Cửa Lò nghỉ dưỡng. Giá phòng năm nay không có nhiều biến động, chúng tôi cố gắng duy trì mức giá năm ngoái hoặc có thể giảm xuống một ít”.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 4).

Tuy nhiên, với những khách sạn nằm ở lối 2 và 3, đến thời điểm hiện nay, phần lớn khách chỉ mới đặt phòng từ 60 – 70%. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ một khách sạn ở phường Nghi Hương, tỷ lệ này khá thấp so với năm 2022, bởi thời điểm này năm trước, hầu như các khách sạn đều “cháy” phòng, nhưng năm nay số lượng phòng trống vẫn còn khá nhiều, trong khi mức giá vẫn giữ nguyên.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 5).

Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: “Do thời tiết nên số lượng khách năm nay không bằng năm ngoái. Cũng vì mưa nên tối hôm qua thị xã đã phải hoãn chương trình phố đi bộ. Hi vọng rằng trong những ngày tiếp theo trời sẽ có nắng để phục vụ du khách.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 6).
Theo ông Sơn, chuẩn bị cho việc đón và phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, thị xã đã chỉ đạo các phường, nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho khách và đảm bảo vệ sinh môi trường. Đến nay, mọi việc đã hoàn tất, Cửa Lò sẵn sàng chào đón du khách gần, xa.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 7).
Từ chiều và đêm 29/4, hầu hết các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa trung bình khoảng 50ml.

Dân sinh - Lượng du khách về Nghệ An tắm biển giảm mạnh do mưa lớn (Hình 8).
Vào ngày 30/4, một số địa phương sẽ tạnh mưa, dần chuyển sang nắng trở lại. Ngoại trừ một số địa phương như Tp. Vinh, các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu, TX. Hoàng Mai, Tp. Cửa Lò vẫn duy trì mưa nhỏ. Sang ngày 2/5, các địa phương này sẽ tiếp tục mưa và vùng mưa có thể mở rộng ra một số huyện khác như Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Tương Dương, Kỳ Sơn.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/luong-du-khach-ve-nghe-an-tam-bien-giam-manh-do-mua-lon-a605730.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.