Cô giáo xinh đẹp chia sẻ cách giúp gần 600 học sinh đạt điểm 9+ và 2 học sinh được điểm 10 môn Văn

Tham gia học Văn online của cô giáo Võ Phạm Trúc Linh ở TP.Cần Thơ, gần 600 học sinh đạt điểm 9+ và 2 em học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, cô giáo dạy Văn online Võ Phạm Trúc Linh (26 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, đã có gần 600 học sinh thông báo đạt điểm 9+ và 2 học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua.

Cô giáo dạy Văn online xinh đẹp chia sẻ cách giúp gần 600 học sinh đạt điểm 9+ và 2 học sinh đạt điểm 10 - Ảnh 1.

Học sinh đạt điểm 10 môn Văn thông báo kết quả cho cô giáo Võ Phạm Trúc Linh. Ảnh: Cô giáo Võ Phạm Trúc Linh cung cấp

“Năm 2022, tôi mở 2 lớp dạy Văn online (ôn thi cho học sinh lớp 12, thời gian học của các em không giống nhau), kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, có gần 600 học sinh thông báo đạt điểm 9+ và 2 em học sinh đạt điểm 10”, cô giáo Trúc Linh cho hay.

Theo cô giáo Trúc Linh, 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Văn là em Nguyễn Quỳnh Giang (tỉnh Quảng Nam) và em Nguyễn Mai Anh (tỉnh Nam Định).

Về cách để giúp các em học sinh đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cô giáo dạy Văn online Trúc Linh cho biết, cô không cho học sinh học theo bài văn mẫu, mà hướng cho các em làm Văn theo 4 yếu tố đúng, đủ, sâu và hay.

Cụ thể là đúng kiến thức, không làm sai lệch nội dung; đủ yêu cầu đề thi; có góc nhìn và diễn đạt sâu sắc; có tính sáng tạo, tích hợp với kiến thức thực tế đời sống giúp bài Văn không còn ở mức cơ bản.

Cô giáo dạy Văn online xinh đẹp chia sẻ cách giúp gần 600 học sinh đạt điểm 9+ và 2 học sinh đạt điểm 10 - Ảnh 2.

Cô giáo dạy Văn online Võ Phạm Trúc Linh. Ảnh: NVCC

Cô giáo dạy Văn Trúc Linh nhấn mạnh, kết quả của những học sinh đạt điểm cao nói trên đạt được nhờ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân các em và quá trình truyền tải kiến thức nền tảng từ những giáo viên dạy trực tiếp ở nhà trường.

Để hỗ trợ tối đa kiến thức cho học sinh cũng như không ngừng cập nhật phương pháp mới, mỗi năm cô giáo Trúc Linh chỉ mở từ 2-3 lớp online ôn thi cho học sinh lớp 12.

“Tôi hơi cầu toàn nên đã làm thì phải tận lực cho công việc. Do vậy, tôi không dạy các cấp học khác và không mở nhiều lớp, chỉ để tập trung dạy, truyền tải kiến thức cho các em ôn thi môn Văn lớp 12 thật kỹ lưỡng và trọn vẹn nhất”, cô giáo Trúc Linh nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, em Nguyễn Quỳnh Giang – học sinh đạt điểm 10 Văn tại tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Cô Trúc Linh dạy rất dễ hiểu, dễ nắm bắt. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, em đạt 10 điểm môn Văn, trong đó có khoảng 60% kiến thức từ cô dạy”.

Cô giáo dạy Văn online xinh đẹp chia sẻ cách giúp gần 600 học sinh đạt điểm 9+ và 2 học sinh đạt điểm 10 - Ảnh 3.

Cô giáo Võ Phạm Trúc Linh đã có tròn 8 năm gắn bó với công việc giảng dạy. Ảnh: NVCC

Bên cạnh việc dạy Văn online, cô giáo 9X còn dạy trực tiếp tại một trung tâm ở TP.Cần Thơ. Thời gian rảnh, cô dành hết thời gian để nghiên cứu văn học và viết sách. Hiện cô giáo Trúc Linh đã xuất bản 3 cuốn sách dành riêng cho học sinh phổ thông về phân tích các tác phẩm văn học.

Cô giáo Trúc Linh quê ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Khi vừa bước chân đến TP.Cần Thơ học đại học năm nhất ngành Ngữ Văn Trường ĐH Cần Thơ, cô đã bắt đầu dạy thêm để tích lũy kinh nghiệm. Đến nay, đã tròn 8 năm, Trúc Linh gắn bó với công việc giảng dạy.

Trong thời gian tới, cô giáo Trúc Linh mong muốn tổ chức các buổi giao lưu tại các trường cấp 3 trên địa bàn TP.Cần Thơ để chia sẻ về lĩnh vực văn học và tình yêu văn chương đến các em học sinh.

Nguồn: https://danviet.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published.