Cà Mau: Nữ sinh trường huyện trở thành thủ khoa của tỉnh

Với tổng điểm 54.1; số điểm các môn lần lượt: Toán 7.8, Ngữ văn 9.5, Lịch sử 9.25, Địa lý 9.5, Giáo dục công dân 9.25, Ngoại ngữ 8.8, em Mai Gia Hân, lớp 12C7, trường THPT Khánh Lâm (huyện U Minh) xuất sắc trở thành thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, Hân còn có tổng điểm xét tuyển đại học khối C là 28.25 – số điểm này sẽ giúp em có nhiều lợi thế khi nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Em cho biết, em chọn ngành Quan hệ quốc tế của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

Mai Gia Hân là con lớn trong gia đình thuần nông, cha làm nghề biển, mẹ làm ruộng và buôn bán, thế nên, từ nhỏ em đã hoạch định mục tiêu cho bản thân chính là học đại học để tìm được việc làm ổn định lo cho gia đình, nhất là đứa em trai chuẩn bị vào lớp 10 cũng sẽ bước vào đại học.

Gia Hân luôn tự tin và giữ nụ cười tươi để sống hết mình với tuổi trẻ và đam mê.

“Gia đình là niềm tin, là sức mạnh của em. Khi có kết quả thi với số điểm cao, cha mẹ em rất vui mừng, dù lúc đó vẫn chưa biết em là thủ khoa. Cả gia đình đã rất hạnh phúc. Bản thân em cảm thấy sung sướng vì những nỗ lực đã qua nay gặt hái được thành công hơn mong đợi”, Gia Hân thổ lộ.

Chia sẻ về bí quyết học tập tốt, Gia Hân gói gọn: “Chăm chỉ thôi ạ!”. Theo em, nếu so với các bạn ở thị thành đủ điều kiện phấn đấu, học tập, rèn luyện thì đối với học sinh vùng nông thôn, vùng sâu như em chỉ có chăm chỉ mới tiến xa hơn trong học tập.

Đơn cử như quá trình chinh phục môn Tiếng Anh, Hân cho biết: “Em đã mất 1-2 năm để học lại từ đầu và em phải tự học”.

“Tiếng Anh em rất kém, nếu đã chọn theo ngành Quan hệ quốc tế thì nhất định phải giỏi Tiếng Anh. Vậy là từ kiến thức nền thầy cô giảng dạy, em tự luyện từ vựng, luyện đề, luyện kỹ năng làm bài, dần em phát hiện mình có đam mê với môn học này và em học tốt hơn rất nhiều”, Gia Hân vui vẻ. Minh chứng là môn thi Tiếng Anh em đạt 8.8 điểm.

Gia Hân chia sẻ thêm: “Ấn tượng lớn nhất đối với em trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua chính là đề Văn nghị luận về tuổi trẻ, đó cũng là điều em tâm đắc và mong muốn sẽ luôn được sống hết mình với tuổi trẻ, với đam mê và chinh phục ước mơ để cống hiến cho đất nước ngày càng văn minh, phồn thịnh. Em đã đặt hết tâm huyết của bản thân vào bài thi và số điểm em đạt được là 9.5” (ở môn thi này điểm cao nhất của tỉnh là 9.75 – PV).

Em nhắn nhủ: “Các bạn học sinh khoá sau hãy tự tin với chính bản thân và cố gắng nỗ lực hết sức, vì tuổi trẻ chúng ta là để sống hết mình và thực hiện đam mê. Dù chúng ta đang học ở ngôi trường nông thôn hay thành thị, chỉ cần chăm chỉ, cố gắng, có quyết tâm, nhất định sẽ thành công”.

Thầy Huỳnh Thanh Đúng, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi: “Trường THPT Khánh Lâm tuy nằm ở vùng sâu, vùng xa, phần lớn học sinh có điều kiện khó khăn, tuy nhiên, trong nhiều năm qua kết quả dạy và học của trường luôn đạt cao, nhất là kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học uy tín. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỷ lệ đỗ của trường đạt 100%, trong đó có em Mai Gia Hân đạt thủ khoa của toàn tỉnh. Đây là thành tích đáng tự hào mà nhà trường cũng đã từng đạt được trong các năm qua”.

“Em Mai Gia Hân là học sinh ngoan, hiền, có ý thức học tập tốt. Trong hai năm gần đây, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Dù khó khăn nhưng em đã cố gắng vượt qua và đạt thành tích cao trong kỳ thi. Thành tích của em là niềm tự hào và vinh dự của tập thể nhà trường. Thời gian tới, trường THPT Khánh Lâm sẽ tập trung quản lý, chỉ đạo tốt hoạt động dạy và học để duy trì thành tích đạt được, khẳng định thương hiệu nhà trường để phụ huynh học sinh tin tưởng và học sinh tự tin đăng ký vào học, tiếp nối nhiều hơn những thành công của trường”, thầy Huỳnh Thanh Đúng tâm tình./.

Nguồn: https://www.baocamau.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published.