Thanh niên Vĩnh Phúc nhạy bén, sáng tạo trong phát triển kinh tế

Với phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp, tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế, từ đó, xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Tận dụng ưu thế về điều kiện tự nhiên , qua tìm hiểu, nhận thấy nuôi thỏ trắng Newzealand hiệu quả kinh tế cao, dễ nuôi, lại có đầu ra ổn định, anh Ngô Văn Đạt, thôn Lục Liễu, xã Đạo Trù (Tam Đảo) đã đầu tư hơn 400 triệu đồng xây dựng hệ thống chuồng nuôi gần 1.000 con thỏ.

Nhờ tính cần cù, chịu khó với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, đến nay mô hình nuôi thỏ của anh Đạt đã có thu nhập ổn định và mở ra hướng đi mới cho cho nhiều đoàn viên thanh niên ở địa phương.

Ảnh

Vốn là sinh viên du học tại Nhật Bản, nhiều người sẽ tìm kiếm cho mình cơ hội làm việc ở thành phố nhưng anh Trần Duy Đoan lại bắt đầu khởi nghiệp bằng một dự án nông nghiệp sinh thái kết hợp trải nghiệm tại xã Nhân Đạo (Sông Lô).

Với sự đầu tư, bài bản, dự án khởi nghiệp từ mô hình du lịch sinh thái kết hợp học tập trải nghiệm của anh Trần Duy Đoan đã trở thành điểm sáng về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Năm 2019, sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu những lợi ích khi sử dụng mà nấm đông trùng hạ thảo (ĐTHT) mang lại cho sức khỏe của con người, với mong muốn có thể đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc HTX Nấm Tam Đảo đã nhờ tới sự giúp đỡ của các Giáo sư, Tiến sĩ tại Trung tâm Công nghệ sinh học, Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam để được tiếp cận và chuyển giao công nghệ sản xuất nấm ĐTHT.

Với mục tiêu gia tăng giá trị từ sản xuất nông nghiệp, tạo ra ngày càng nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương, thời gian tới, anh Nguyễn Quốc Huy tiếp tục mở rộng sang trồng các loại nấm cao cấp để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, sau khi học hết THPT, anh Nguyễn Văn Vũ, phường Nam Viêm (Phúc Yên) đã xác định con đường lập nghiệp riêng cho mình. Qua 4 năm học việc tại một xưởng nhôm kính, tay nghề đã vững, anh quyết định đầu tư mở một xưởng sản xuất nhỏ.

Từ hai bàn tay trắng, đến nay anh đã tạo dựng được một xưởng nhôm kính, tạo công ăn việc làm cho 7 đoàn viên thanh niên trong xã.

Bằng sức trẻ và nghị lực làm giàu, tinh thần dám nghĩ dám làm. Anh là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu khởi nghiệp thành công được Tỉnh Đoàn tuyên dương.

Sau nhiều năm bôn ba xứ người, anh Tạ Văn Hiệp, thôn Đống Cao, xã Văn Tiến (Yên Lạc) cùng bạn về quê thuê đất, đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà màng (che kính) hiện đại trồng dưa ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn công nghệ Israel.

Hiệu quả kinh tế của mô hình trồng dưa trong nhà kính của anh Tạ Văn Hiệp, đã tạo hiệu ứng cho bà con nông dân thay đổi tập quán canh tác, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng.

Với những thành tích xuất sắc trong thi đua lao động, sáng tạo nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú được Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen và vòng nguyệt quế.

Chùm ảnh của Nguyễn Lượng – Trà Hương – Kim Ly

Nguồn : http://baovinhphuc.com.vn/Multimedia/Images/Id/91935/Thanh-nien-Vinh-Phuc-nhay-ben-sang-tao-trong-phat-trien-kinh-te

Leave a Reply

Your email address will not be published.