Trà Vinh: Bến phà Kênh Tắt thường xuyên ùn tắc, quá tải

“Thời gian qua bến phà Kênh Tắt thường xuyên ùn tắc, quá tải, nhất là thời điểm từ 09 – 12 giờ và từ 15 – 17 giờ hàng ngày” – Đó là phản ánh của các hộ dân sinh sống khu vực bến phà Kênh Tắt (thị xã Duyên Hải – huyện Duyên Hải) và những người thường xuyên qua phà.

Các phương tiện chờ đến lượt qua phà Kênh Tắt.

Qua tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Văn Vũ, ngụ ấp Bào Sen, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải nhà gần bến phà Kênh Tắt cho biết: bến phà thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt xe kéo dài nhiều giờ, với đoàn xe dài gần 500m (nhất là bên phía bờ phà thị xã Duyên Hải). Mỗi ngày có khoảng 8.500 lượt hành khách qua lại; trong khi đó các phương tiện qua lại phà rất ít, do phà tải trọng nhỏ.

Tài xế Nguyễn Minh Anh điều khiển phương tiện chờ đến lượt qua phà.

Tài xế xe tải Nguyễn Minh Anh, ở thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải cho biết: tôi lái ô-tô tải (trọng tải khoảng 01 tấn) chở hàng hóa qua lại phà Kênh Tắt từ 03 – 04 chuyến/ngày, nhưng lâu nay tình trạng quá tải ở bến phà quá lớn và kéo dài nhiều giờ liền, có khi phải mất 2 – 3 tiếng mới được qua phà.

Ông Dương Văn Kiệt, phụ trách Tổ tự quản ở Khóm 1, thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải (khu vực tiếp giáp với bến phà Kênh Tắt, phía bờ thuộc huyện Duyên Hải) cho biết: trước đây, bến phà này có phà tải trọng 100 tấn, nhưng nay chỉ có 02 phà A60 (60 tấn) và E60 (60 tấn) hoạt động. Do phà có tải trọng nhỏ, chỉ đủ phục vụ cho các xe ô-tô và tải nhẹ, hành khách qua lại; nếu các xe thi công công trình như xe trộn bê-tông, chở vật liệu xây dựng… qua lại thì tình trạng ùn tắc kéo dài hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.