Cô chủ nuôi heo như con, đeo dây chuyền, xịt nước, còn xin chồng sang ngủ cùng vì nhớ

Không riêng cún hay mèo mà nhiều động vật khác cũng được mọi người cưng nựng, chăm sóc như con cái trong nhà. Từ chỗ ăn uống, tắm rửa tới ngủ nghỉ, các loài động vật được chủ nhân chăm bẵm kỹ càng với những thứ tốt nhất. Những câu chuyện đáng yêu này vẫn được cập nhật tại Bestie.

Người phụ nữ chăm heo như con. (Ảnh: Tri thức và Cuộc sống)

Heo được chăm như con ruột

Tri thức và Cuộc sống đã  đưa tin về câu chuyện của chị Phan Thắm (sinh năm 1985) sống và làm nghề bán cơm, cá viên chiên ở Trảng Bom khi chăm sóc heo như chính con ruột. Vì có khao khát được chăm sóc heo trong nhà đã lâu nên một lần đi chợ, thấy chú heo sữa được mang bán, chị Thắm liền mua về nhà chăm sóc. Chị chia sẻ: “Tôi không có ý định mua con này đâu vì nó nằm ở xa, phía bên trong lận. Tôi chuẩn bị lựa thì nó phóng ra, đưa ánh mắt nhìn tôi giống như muốn thuộc về tôi. Vì thế tôi quyết định chọn nó”.

Chị tắm cho heo rất kỹ. (Ảnh: Tri thức và Cuộc sống)

Khi đưa heo sữa về, chị lấy tên Đen đặt cho nó, thậm chí còn đặt theo họ của mình là Phan Văn Đen. Chị Thắm cho heo ăn uống, chăm sóc có đủ chăn màn, nhà vệ sinh. Chị vui vẻ nói: “Có lẽ người ta bảo tôi gàn dở khi làm phòng ngủ riêng cho Đen. Song ai nuôi thú cưng sẽ hiểu được cảm giác của tôi, luôn muốn dành điều tốt nhất cho nó. Giống như các bạn nuôi chó mèo vậy, cần có chuồng để chúng ngủ chứ”. Có những hôm, vì quá nhớ Đen nên chị lại xin chồng sang ngủ cùng bé heo. Chị nằm trên giường gỗ còn Đen lại nằm dưới nệm. Nhiều lúc chồng còn đùa, chị Thắm yêu Đen hơn cả ông xã mình.

Thậm chí, bé heo này còn được người phụ nữ trưng diện bằng đủ trang sức cho đẹp, tắm xà bông riêng, xịt nước hoa thơm phức. Riêng về phần ăn uống, chị Thắm cưng chiều bé heo hết mực, nó không phải ăn cám hay rau mà là những món ăn như cơm rưới nước tương, rau củ muối chua, bắp ngô sống… “Nó còn ăn được cả bánh kẹo nữa. Ngày đón về nuôi, nó nặng chừng hơn 1 ký thôi. Giờ mới 8 tháng mà nặng 100 ký rồi. Nó to lớn đến độ tôi ôm một vòng tay không xuể, vì thế lâu lắm rồi có được ôm ấp gì đâu, chỉ dám hôn thôi” – chị nói.

Chú heo được chăm như con trong gia đình. (Ảnh: Tri thức và Cuộc sống)

Từ ngày có bé Đen, những thói quen như ăn thịt gà, thịt heo cũng được chị từ bỏ. Chị cho biết: “Xưa tôi vẫn ăn thịt heo đó! Song từ lúc nuôi nó, tôi không ăn nữa vì cảm giác nếu ăn sẽ thấy tội lỗi, giống như ăn thịt của chính con mình. Giờ tôi chỉ ăn rau quả và cá thôi. Hôm bữa tôi tâm sự với nó rằng con hãy giúp mẹ có tiền mua mảnh đất. Chắc mọi người sẽ thắc mắc vì sao tôi muốn mua đất nhỉ? Vì tôi muốn sau này nó ra đi, chôn ở đó rồi xây ngôi mộ, có tấm bia hẳn hoi”.

Những người yêu thương động vật đều trọng tình nghĩa như vậy. Họ xem con vật mình nuôi như chính con cái, thành viên trong gia đình.

Nhiều hôm cô còn sang ngủ cùng chú heo vì nhớ. (Ảnh: Tri thức Cuộc sống)

Nguồn : https://www.yan.vn/co-chu-nuoi-heo-nhu-con-deo-day-chuyen-xit-nuoc-hoa-thom-phuc-326321.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.