Bình Định: ‘Nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại’

‘Nhà thầu thi công chất lượng kém thì phải bị loại, không cho làm nữa’, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nói khi đi kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm.

Ngày 31-1, ông Hồ Quốc Dũng- Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cùng ông Phạm Anh Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và một số lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra tiến độ một số công trình trọng điểm của tỉnh nhân dịp đầu năm mới 2023.

Bình Định: ‘Nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại’ ảnh 1

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cùng một số lãnh đạo UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm trên địa bàn. Ảnh: TD

Tại đây, ông Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để thi công các dự án giao thông, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để người dân bị ảnh hưởng phải chịu thiệt thòi.

“Nhà đền bù cho người dân phải đủ, để xây dựng nhà mới. Khi nào đền bù đủ mà người dân không đồng ý mới tìm phương án xử lý, còn đền bù chưa đầy đủ thì phải xem xét lại”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bình Định: ‘Nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại’ ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh nhà thầu thi công chất lượng kém thì phải bị loại. Ảnh: DT

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, nhà thầu thi công chất lượng kém thì phải loại, không cho làm nữa.

Còn ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh chất lượng công trình giao thông phải đặt lên hàng đầu. Đây không phải trách nhiệm của riêng nhà thầu, mà còn liên quan đến chủ đầu tư.

“Nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại, ít nhất là cấm năm năm không tham gia thầu tại Bình Định”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, cuối tháng 2-2023, UBND tỉnh dự kiến tổ chức hội nghị tổng thể bàn về chất lượng công trình, qua đây sẽ làm rõ tất cả những vấn đề tạo điều kiện để nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, về nguyên vật liệu và những nội dung có liên quan. Sau đó, tỉnh Bình Định sẽ yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện bảo hành công trình, ít nhất năm năm.

Cũng tại buổi công tác, ông Hồ Quốc Dũng ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã bắt tay vào việc ngay sau Tết. Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, so với lần trước, lần này tiến độ được đẩy nhanh hơn. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đạt trên 90%, tất cả đều đảm bảo cho việc thi công”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, từ nay đến cuối năm, tỉnh này sẽ hoàn thành tuyến đường kết nối từ thị xã An Nhơn đến đầm Thị Nại, tập trung thi công tuyến đường từ Cát Tiến đến Diêm Vân.

Trong nhiệm kỳ này, Bình Định quyết tâm hoàn thành toàn bộ tuyến đường ven biển, xuất phát từ quốc lộ 1D thành phố Quy Nhơn đến Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn), trở thành một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành tuyến đường ven biển có nền đường từ 20-22m.

Leave a Reply

Your email address will not be published.