Lạng Sơn: Điểm sáng giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Những năm qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trên địa bàn huyện Đình Lập luôn được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Ban ATGT huyện đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng phối hợp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Huyện Đình Lập có tuyến quốc lộ 4A và quốc lộ 31 đi qua, cùng nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã… Vì vậy, công tác đảm bảo TT ATGT luôn được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn huyện quan tâm. Để đảm bảo TT ATGT, giảm thiểu tai nạn, năm 2022, Ban ATGT huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện phối hợp với các hội, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng văn hóa giao thông.

Ông Nguyễn Công Hưng, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó trưởng Ban ATGT huyện Đình Lập cho biết: Để phòng ngừa TNGT, ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện chỉ đạo ban ATGT các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác bảo đảm TT ATGT; chỉ đạo các đơn vị thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong năm 2022, Ban ATGT huyện chỉ đạo Ban ATGT các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị thành viên tổ chức tuyên truyền được 362 buổi với gần 20 nghìn lượt cán bộ, người dân, học sinh dự; treo 100 pano, 6 áp phích, phát 4.386 tờ rơi với nội dung, hình ảnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; xây dựng 5 chuyên mục, 26 tin, bài; tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô 14 lượt, 56 buổi trình chiếu video phóng sự tại các thôn, bản với 3.426 người dân tham gia… Đồng thời, tuyên truyền trên loa cố định, loa lưu động trên 100 lượt tại 22 tổ, thôn với 2.200 người nghe.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đình Lập kiểm tra hành chính người tham gia giao thông trên quốc lộ 4B, đoạn qua thị trấn Đình Lập

Ông Nguyễn Văn Đạt, thôn Nà Lừa, xã Bính Xá, huyện Đình Lập chia sẻ: Được tuyên truyền pháp luật về đảm bảo TT ATGT đã giúp tôi có thêm kiến thức hơn khi tham gia giao thông như: không được uống rượu, bia, không được đi quá tốc độ cho phép, đội mũ bảo hiểm đúng quy định… nhằm bảo đảm an toàn cho mình và cho người cùng tham gia giao thông. Sau mỗi buổi được nghe tuyên truyền, về nhà tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Nhằm đảm bảo TT ATGT trên địa bàn huyện, lực lượng CSGT Công an huyện cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Thượng úy Hoàng Minh Tiến, Phó Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an huyện Đình Lập cho biết: Nhằm đảm bảo TT ATGT trên địa bàn huyện, Đội CSGT Công an huyện tham mưu lãnh đạo Công an huyện, Ban ATGT huyện từng bước đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền; gắn xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với phong trào toàn dân tham gia giữ gìn TT ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT trên địa bàn.

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2022, lực lượng CSGT Công an huyện đã tổ chức được 910 ca tuần tra kiểm soát, với 3.794 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý trên 1.700 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi chủ yếu: vi phạm về tốc độ, người điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Với việc thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm kéo giảm TNGT, trong năm 2022, trên địa bàn huyện Đình Lập chỉ xảy ra 2 vụ TNGT, khiến 3 người bị thương, so với năm 2021 giảm 2 vụ tai nạn, giảm 4 người chết và giảm 2 người bị thương. Trong 2 năm (2021 – 2022), huyện Đình Lập được Ban ATGT tỉnh đánh giá là 1 trong 3 huyện có số vụ tai nạn giao thông ít nhất toàn tỉnh và giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương.

Trong thời gian tới, để giảm thiểu TNGT, Ban ATGT huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TT ATGT; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị – xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TT ATGT bằng nhiều hình thức nhằm đảm bảo ATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Nguồn: https://baolangson.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published.