Bắt nhóm chuyên lừa thanh niên tới khu vực vắng, tâm sự rồi cướp tài sản

Nhóm thanh thiếu niên chuyên dàn cảnh làm quen với thanh niên trên mạng qua trò chuyện. Tiếp đó, nhóm dụ họ đến nơi vắng vẻ để cướp tài sản.

Ngày 30-12, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với Lâm Quốc Nghĩa (sinh năm 2004, ngụ tỉnh Trà Vinh), Phạm Quốc Khanh (sinh năm 2005, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Lạc Văn Phú (sinh năm 2001, ngụ quận 11), Đinh Thị Hồng Nguyên (sinh năm 2005, ngụ tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Bích Trâm (sinh năm 2008, ngụ quận 10) về tội cướp tài sản.

Trước đó, do không có tiền sử dụng nên Nghĩa đề nghị tìm người để cướp tài sản và cả nhóm đồng ý. Nguyên dùng tài khoản Facebook có tên là “Nguyên Hồng” để nhắn tin làm quen với anh Đ.V.H. (ngụ TP Thủ Đức) rồi thổ lộ tình cảm với anh này và hẹn “tâm sự”.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Tối 19-12, anh H. chạy xe máy đến đường số 8, khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để gặp anh Đ.V.H. Khi anh H. vừa tới nơi thì bị Nguyên, Phú, Khanh dùng dao khống chế cướp xe máy, điện thoại, bóp tiền chứa 4 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Sáng 20-12, nhóm đem xe máy của anh H. đến cửa hàng ở Lũy Bán Bích, quận Tân Phú bán12 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài. Ba ngày sau, anh H. tới công an trình báo.

Qua truy xét, ngày 30-12 công an đã bắt toàn bộ nhóm Nghĩa. Ngoài vụ cướp trên, nhóm khai sử dụng thủ đoạn tương tự để gây ra 3 vụ cướp khác, chiếm đoạt nhiều xe máy của các nạn nhân.

Công an xác định đây là nhóm thanh thiếu niên chuyên dàn cảnh làm quen với các thanh niên trên mạng. Sau đó, nhóm này dụ họ đến nơi vắng vẻ để cướp tài sản.

Nguồn: https://baomoi.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published.