Giao thông ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch tại Ninh Bình được đảm bảo

Nhờ chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp nêntình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cơ bản ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Cảnh sát giao thông Ninh Bình đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, phối hợp triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường nội thị, nông thôn nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Dự báo trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao hơn so với những ngày thường. Do đó, Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, phối hợp triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường nội thị, nông thôn nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã đã xây dựng các phương án để phần luồng, hướng dẫn giao thông từ sớm, từ xa. Trong đó, tập trung cho địa bàn thành phố Tam Điệp, phấn đấu không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được đảm bảo. Hầu hết người dân đều có ý thức khi tham gia giao thông. Các hành vi vi phạm quy định về tốc độ; nồng độ cồn; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ phương tiện không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy đã giảm hơn.

Để đảm bảo ATGT, không chỉ sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mà bản thân mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông để có một kỳ nghỉ trọn vẹn, an toàn.

Phạm Chiến (nbtv.vn)

Nguồn: https://nbtv.vn/giao-thong-ngay-dau-ky-nghi-tet-duong-lich-tai-ninh-binh-duoc-dam-bao-50871.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.