Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh: Chuẩn bị món ăn tinh thần cho người dân Biên Hòa dịp năm mới

TP.Biên Hòa đã và đang triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang đô thị, chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, đặc biệt là các hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão và kỷ niệm 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai.

Trao đổi với Báo Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho biết, thành phố đang tích cực chuẩn bị những “bữa tiệc” văn hóa tinh thần phục vụ người dân đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với nhiều điểm mới, hấp dẫn.

* Ông có thể cho biết hoạt động văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão có gì mới so với những năm trước?

– Năm nay, chủ trương của lãnh đạo TP.Biên Hòa là tổ chức vui Xuân, đón Tết cho mọi người dân. Nhiều hoạt động đón Xuân sẽ được tổ chức ở nhiều điểm khác nhau thay vì tập trung ở một số điểm, qua đó tạo điều kiện cho người dân đến vui chơi. Tết này, người dân Biên Hòa sẽ có thêm một số điểm vui Xuân mới là công viên Dương Tử Giang (P.Tân Tiến) đang gấp rút hoàn thành, công viên Biên Hùng (P.Trung Dũng) được cải tạo để hoàn thành trước Tết Nguyên đán theo hướng mở cho người dân đến vui chơi. Thành phố cũng tập trung trang trí không gian Xuân mới mẻ cho công viên Long Bình (P.Long Bình)…

* Nhiều năm nay, đường hoa tại công viên Nguyễn Văn Trị (P.Hòa Bình) luôn thu hút người dân đến tham quan, vui Xuân, vậy năm nay không gian này sẽ được tổ chức ra sao?

– Thay vì chỉ làm đường hoa tại công viên Nguyễn Văn Trị như những năm trước, thành phố sẽ triển khai làm 15-20 cụm hoa ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố, người dân có thể đến chụp hình lưu lại khoảnh khắc Xuân cùng gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, các phường, xã, trường học cũng sẽ tổ chức thi trang trí công sở làm cho không khí Xuân thêm rộn rã. Tại công viên Nguyễn Văn Trị vào chiều tối 31-12, thành phố sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ, tại đây sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đậm nét Xuân. Vào sáng mùng 2 Tết Nguyên đán tại đây sẽ diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống thành phố năm 2023.

Công viên Biên Hùng đã được phá bỏ hàng rào, tạo không gian mở cho đô thị Biên Hòa thêm thân thiện. Ảnh: C.Nghĩa

Công viên Biên Hùng đã được phá bỏ hàng rào, tạo không gian mở cho đô thị Biên Hòa thêm thân thiện. Ảnh: C.Nghĩa

* Năm nay, người dân thành phố rất phấn khởi vì thành phố có thêm một công viên mới đó là công viên Dương Tử Giang, công viên Biên Hùng cũng đang được cải tạo lại. Vậy thành phố đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân cho người dân tại đây như thế nào, thưa ông?

– Tại công viên Dương Tử Giang vào tối 31-12 sẽ diễn ra đêm văn nghệ đặc sắc chào đón năm mới 2023. Lần đầu tiên người dân Biên Hòa sẽ được trải nghiệm lễ hội Đếm ngược chào đón năm mới với âm thanh sôi động và rực rỡ ánh sáng. Các đêm văn nghệ, hội chợ ẩm thực, lễ hội hoa Xuân cũng sẽ diễn ra liên tiếp tại đây trong những ngày Tết Nguyên đán.

Còn tại công viên Biên Hùng, thành phố đang khẩn trương phá bỏ hàng rào công viên phía mặt đường 30-4 và đường Hưng Đạo Vương để tạo ra một không gian mở hoàn toàn, thu hút người dân đến vui chơi. Tại đây cũng sẽ có nhiều hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán như thi nấu bánh chưng, trình bày mâm ngũ quả, tặng chữ đầu Xuân, lễ hội lân – sư – rồng. Vào tối 14 tháng Giêng, sẽ có hoạt động thả hoa đăng; tối 15 tháng Giêng sẽ có Đêm thơ nguyên tiêu… Ngoài 2 công viên này, người dân còn có một điểm tham quan, du Xuân khác là Văn miếu Trấn Biên tại P.Bửu Long.

* Hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa Xuân Quý Mão 2023 cũng là sự kiện được người dân chờ đón, vậy thành phố đã có kế hoạch tổ chức như thế nào?

– UBND tỉnh đã giao cho UBND TP.Biên Hòa phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh tổ chức Đêm văn nghệ chào năm mới tại sân vận động tỉnh (P.Tân Hiệp) vào đêm giao thừa. Cũng tại đây, đúng khoảnh khắc giao thừa sẽ có màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Người dân theo dõi văn nghệ tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị. Ảnh: Huy Anh

Người dân theo dõi văn nghệ tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị. Ảnh: Huy Anh

* Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thành phố sẽ chỉnh trang lại đô thị như thế nào để đón Xuân mới?

– Những ngày qua, các đơn vị của thành phố theo nhiệm vụ được phân công đang tích cực bắt tay vào chỉnh trang, trang hoàng lại đường phố. Một số cổng chào của thành phố sẽ được trang trí lại, một số tuyến đường trung tâm sẽ được trang trí rực rỡ sắc màu về chiều tối. Thành phố cũng chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường lắp đặt thêm các thùng rác để thu gom một lượng rác lớn dịp Tết, đảm bảo cho đường phố luôn xanh – sạch – đẹp. Công an thành phố sẽ tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, công viên, xử phạt thật nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Dịp này, thành phố cũng kêu gọi người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên cùng chung tay giữ cho thành phố luôn xanh – sạch – đẹp; chấp hành quy định khi tham gia giao thông, tuyệt đối không đốt pháo gây nguy hiểm cho tính mạng và mất an ninh trật tự.

Nguồn: https://baomoi.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published.