Kiên Giang: Báo động tình trạng giới trẻ sử dụng mạng xã hội khoe “chiến tích” đua xe

 Gần đây trên một số trang mạng xã hội (MXH), đặc biệt là trang Tiktok của một số thanh, thiếu niên đã “khoe chiến tích” bằng những hình ảnh tụ tập đông người, điều khiển xe lạng lách đánh võng, nẹt pô, gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu đua xe trái phép ở các tuyến giao thông trên địa bàn TP Rạch Giá. Dù vậy, cho đến nay những thanh niên này vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý, gây bức xúc không nhỏ trong dư luận.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội này là thành viên của một số hội nhóm xe tay ga trên địa bàn TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Thành viên hội nhóm này khá đông, đa phần là những thanh, thiếu niên còn rất trẻ. Điều đáng nói ở đây là thành viên của hội nhóm này thường xuyên tụ tập đông người, điều khiển xe lạng lách đánh võng, cá biệt có trường hợp còn gạt chân chống đứng của xe xuống đường để vừa tạo tiếng động, vừa tạo những tia lửa để gây sự chú ý.

1-15914114366391464294215-1528

Việc khoe chiến tích trên mạng xã hội đã thể hiện sự xem thường pháp luật, sẵn sàng thể hiện bản thân bằng những màn rượt đuổi tốc độ bất chấp hiểm nguy của bản thân và người đi đường. Mục đích sâu xa, đằng sau những video clip, hình ảnh về các cuộc “bão đêm”, đua xe được các đối tượng chia sẻ với tần suất liên tục trên MXH, ngoài việc “câu like” còn nhằm mục đích xây dựng hình ảnh của các thanh niên này. Kể từ thời điểm các trang MXH, đặc biệt là nền tảng chia sẻ video Youtube và Tiktok phát triển, hoạt động đăng tải các video clip mang tính kích động cho tệ nạn đua xe ngày một phát triển. Chúng đã vô tình gây ảnh hưởng đến nhận thức, thái độ của một bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội ngày nay.

3-cach-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-bang-ba-ca-phe-duoc-chuyen-gia-da-lieu-khuyen-dung

Mặc dù trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã mạnh tay xử lý nhưng do tính trật tự an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Một số thanh, thiếu niên vẫn sử dụng mạng xã hội kêu gọi tụ tập đông người, điều khiển xe lạng lách đánh võng, nẹt pô, gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu đua xe trái phép trên các tuyến giao thông.

6-1668264641579137231876-crop-1668264676253540967623

Thời gian gần đây, dù các tài khoản mạng xã hội đã thường xuyên đăng tải các hình ảnh, video hay các dòng trạng thái công khai “gạ kèo” đua xe suốt thời gian dài nhưng hoàn toàn không có bất kỳ sự vào cuộc nào đến từ các cơ quan chức năng trong vùng. Điều này tạo ra sự bức xúc lớn trong dư luận khi mà mỗi năm, lực lượng CSGT cả nước đều tích cực xử lý nhưng vì thẩm quyền, hạn chế về thiết bị công nghệ nên tình trạng các cuộc “bão đêm” vẫn tiếp tục diễn ra.

Nguồn: https://mientay.giadinhonline.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published.