Vụ 30 em h.à.n.h h.u.n.g bạn học: Thêm một học sinh bị đ.á.n.h nhưng nhà trường giấu nhẹm

Vụ 30 em hành hung bạn học: Thêm một học sinh bị đánh nhưng nhà trường giấu nhẹm ảnh 1

Ngày 8-6, liên quan đến vụ 30 học sinh Trường THCS Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) hành hung bạn học khiến em này không thể thi vào lớp 10, ông Võ Danh Thuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy cho biết, sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng đến nay nhà trường chưa có báo cáo bằng văn bản. Ông Thuấn cũng bất ngờ trước đó có một học sinh khác bị đánh hội đồng nhưng nhà trường giấu nhẹm

Ngày 8-6, có mặt tại xã Hưng Thủy, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh, vào giữa tháng 4-2023, có một sinh Đ.N.H. (lớp 9C) cũng bị 6 bạn học trong lớp này đánh hội đồng trên đầu, khiến học sinh này hoảng loạn gần một tuần.

Ông Đinh Như Sơn (SN 1972, thôn Đấu Tranh, xã Hưng Thủy) cho biết: “Cháu H. là con trai tôi, học ở Trường THCS Hưng Thủy, cùng lớp với cháu V. bị 30 bạn hành hung. Trước đó, vào giữa tháng 4, con tôi thắc mắc vì sao trống đánh sớm giờ vào học, lập tức có 6 bạn cùng lớp cao to hơn con trai tôi đánh phủ đầu. Cháu hoảng loạn chạy về nhà. Sự việc sau đó gia đình báo hiệu trưởng, nhưng không được xử lý thỏa đáng mà con tôi còn bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống khá”.

Vụ 30 em hành hung bạn học: Thêm một học sinh bị đánh nhưng nhà trường giấu nhẹm ảnh 1

Cảnh 16 học sinh tung hê viết tường trình khi đánh bạn ở xã Hưng Thủy

Cháu D.N H. cho biết: “Khi bị đánh vì đau quá nên cháu ôm đầu chạy về nhà, thầy hiệu trưởng la mắng, còn các bạn kia không bị xử lý nghiêm, sau đó còn đe dọa cháu”. Ông Võ Danh Thuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Thủy cho biết, vụ cháu H. bị đánh, nhà trường không báo cáo với địa phương.

Trở lại vụ việc cháu T.V.V. bị 30 bạn hành hung, tâm thần hoảng loạn hôm 3-6, nay phải nhập Bệnh viện Trung ương Huế điều trị sang chấn tâm lý, ông Thuấn cho biết, đến nay ban giám hiệu nhà trường chưa có một văn bản báo cáo chính thức với UBND xã để địa phương có hướng báo cáo, xử lý đúng trình tự.

Vụ 30 em hành hung bạn học: Thêm một học sinh bị đánh nhưng nhà trường giấu nhẹm ảnh 2

Cháu H. và cha mẹ kể lại bị 6 bạn hành hung

Trong một diễn biến khác, người dân xã Hưng Thủy hết sức bức xúc khi nhà trường yêu cầu ít nhất 16 học sinh viết bản tường trình hành hung cháu T.V.V. thì các học sinh này chụp ảnh, đưa lên các hội nhóm, tự sướng với bản tường trình.

Ông Võ Phước Tuyển (SN 1988) cho biết: “Các cháu đang nhỏ mà chụp ảnh tự sướng với bản tường trình ngay trong nhà trường làm cho dư luận bức xúc, một nơi dạy học lại để học sinh hành hung bạn, viết tường trình như viết thành tích thì không chấp nhận được”.

Trong căn nhà nhỏ cuối thôn Phù Lưu, chị Võ Thị Thắm (SN 1979), mẹ của cháu T.V.V. bị 30 bạn hành hung kể: “Thời gian gần đây cháu bị trầm cảm nặng. Trận đánh hôm 3-6 là đỉnh điểm của hành hung. Cháu bị đánh ngất sau nhà vệ sinh. Nhiều bạn học không dám can ngăn vì sợ bị đánh hội đồng, do một số bạn trước đó vào khuyên giải cũng bị đánh. Cháu sợ quá bò vào lớp học, nằm thở mà không ai hay”.

Vụ 30 em hành hung bạn học: Thêm một học sinh bị đánh nhưng nhà trường giấu nhẹm ảnh 3

Em V. đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế sau khi bị 30 bạn đánh hội đồng

Theo chị Thắm, cháu V. đã có nhiều lần vì bị đánh hội đồng nên đã viết đơn gửi hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường nhưng đều bị giấu nhẹm. Chỉ vào đầu tháng 4-2023, có 6 bạn đánh, V. viết đơn cầu cứu Hiệu trưởng Võ Huy Thuật, tại đây ông Thuật mời gia đình 6 cháu hành hung bạn lên trao đổi rồi sau đó đâu lại vào đấy.

Bà Thắm cho hay: “Việc mời gia đình các cháu bị đánh mà không mời gia đình cháu V. lên để thăm hỏi, động viên; sau đó cấm cháu V. không nói với gia đình dẫn đến cháu V. ngày càng bị trả thù và đánh đập nhiều hơn”.

Các phụ huynh phản ánh với PV Báo SGGP, nhà trường cấm toàn bộ học sinh cấp 2 chia sẻ các bài báo liên quan đến vụ việc. Trước đó, việc cháu V., cháu H. bị đánh hội đồng, hiệu trưởng cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối cấm học sinh kể với phụ huynh do sợ mất thành tích của nhà trường.

Liên quan đến sự việc, PV Báo SGGP đã liên hệ với Hiệu trưởng Võ Huy Thuật, ông này nói bận rồi cúp máy. Ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy cho biết, phòng đã lập đoàn kiểm tra đột xuất, yêu cầu trường báo cáo cụ thể, chi tiết sau đó sẽ có hướng xử lý đúng quy định.

MINH PHONG

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/vu-30-em-hanh-hung-ban-hoc-them-mot-hoc-sinh-bi-danh-nhung-nha-truong-giau-nhem-post692921.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.