Ngại mua bao cao su, nam sinh sốc nặng khi cậu nhỏ mọc “súp lơ”

Ngại mua bao cao su, nam sinh sốc nặng khi cậu nhỏ mọc súp lơ - 1

Sau thời điểm quan hệ tình dục được 2 tuần, nam thanh niên bắt đầu thấy vùng kín của mình ngứa ngáy, khó chịu, đau rát, có mụn thịt dạng súp lơ nhỏ li ti mọc lên.

Ngại phải đến quầy thuốc mua bao cao su, Quân (tên nhân vật đã được thay đổi), 21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội quyết định “thả rông” khi làm chuyện ấy với bạn gái.

Tuy nhiên, sau thời điểm quan hệ tình dục được 2 tuần, Quân bắt đầu thấy vùng kín của mình ngứa ngáy, khó chịu, đau rát, có mụn thịt dạng súp lơ nhỏ li ti mọc lên.

Ban đầu, do tâm lý e ngại, Quân tự ra quầy thuốc gần nhà mua loại thuốc bôi ngoài da mà mình hay sử dụng.

Ngại mua bao cao su, nam sinh sốc nặng khi cậu nhỏ mọc súp lơ - 1

Nhiều người có tâm lý tự mua thuốc bôi khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường ở vùng kín (Ảnh minh họa: Getty).

Tuy nhiên, sau nhiều ngày tự bôi thuốc, bệnh tình không cải thiện. Thêm vào đó, bộ phận sinh dục còn xuất hiện tình trạng đau, rát, có chảy mủ vàng, những mụn thịt mọc ngày càng nhiều. Quân quyết định đến bác sĩ để thăm khám.

Trực tiếp thăm khám cho nam thanh niên này, ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành – Thành viên Hội Da liễu Việt Nam cho biết, bệnh nhân đến với tâm lý hoang mang, lo sợ, vùng kín xuất hiện khối sùi.

Qua thăm khám và thực hiện xét nghiệm, Quân được chẩn đoán mắc sùi mào gà do virus HPV.

Theo BS Thành, sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Bệnh sùi mào gà lây truyền qua đường quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo và hậu môn. Nốt sùi có thể tồn tại bên trong hoặc bên ngoài cơ quan sinh dục nên đôi khi người bệnh không phát hiện được.

“Sùi mào gà ở nam giới có thể xuất hiện ở dương vật, bìu, háng, đùi, bên trong hoặc xung quanh hậu môn. Nốt sùi màu da, nâu hoặc hồng ở vùng sinh dục gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, chảy máu sau khi quan hệ tình dục”, BS Thành cho hay.

Đáng chú ý, theo chuyên gia này qua thực tế lâm sàng, thời gian gần đây có nhiều người trẻ được phát hiện mắc sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nguyên nhân chủ yếu là do không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ như bao cao su.

“Hầu hết các trường hợp chúng tôi tiếp nhận đều có kiến thức rất mờ nhạt về tình dục an toàn. Thậm chí, nhiều em còn có kiến thức sai lệch do tự học các kiến thức này qua các sản phẩm 18+ tràn lan trên mạng xã hội. Không hề có sự kiểm soát, định hướng từ gia đình”, BS Thành cho hay.

Đáng chú ý, theo chuyên gia này, vì tâm lý e ngại khi mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục, nhiều bạn trẻ lựa chọn phương án tự mua thuốc điều trị hoặc đến các cơ sở không đảm bảo để thăm khám.

Đến khi tình trạng bệnh chuyển nặng, xuất hiện biến chứng bệnh nhân mới đến viện khám, dẫn đến giảm hiệu quả điều trị.

Theo BS Tiến Thành, người bệnh nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa khi cảm thấy các triệu chứng nêu trên hoặc khi cơ thể có những biểu hiện như: kích ứng hoặc ngứa bộ phận sinh dục; đau đớn khi quan hệ tình dục; đau rát khi tiểu, tiểu khó; cơ quan sinh dục tiết dịch bất thường, có mùi hôi, tấy đỏ…

“Khi quan hệ tình dục dùng bao cao su là bắt buộc để phòng tránh lây nhiễm HPV, giang mai… Bên cạnh đó, tiêm phòng vaccine HPV trước khi quan hệ tình dục sẽ ngăn ngừa được chủng HPV nguy hiểm như type 16, 18”, BS Thành khuyến cáo.

Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/ngai-mua-bao-cao-su-nam-sinh-soc-nang-khi-cau-nho-moc-sup-lo-20230608080728291.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published.