Một ngư dân được cứu sống kỳ diệu sau 4 ngày lênh đênh trên biển

Ông Việt lúc được điều trị tại đảo Phú Quý. Ảnh PQ.

Nạn nhân đã được rất nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ điều trị, đưa vào đất liền và về sum họp với vợ con sau khi thoát chết kỳ diệu.

Đến tối 6-6, ngư dân Trần Văn Việt (43 tuổi), người được cứu sống hy hữu sau 4 ngày lênh đênh trên biển đã được nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ đưa về gia đình tại Hòn Tre, Kiên Hải, Kiên Giang an toàn.

Ông Việt lúc được điều trị tại đảo Phú Quý. Ảnh PQ.

Ông Việt lúc được điều trị tại đảo Phú Quý. Ảnh PQ.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, lúc 16 giờ ngày 4-6, tàu cá NT 90917 TS do ông Lê Văn Thuận (33 tuổi, ngụ Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận) làm thuyền trưởng khi đang neo đậu tại khu vực cách đảo Phú Quý khoảng 35 hải lý về hướng Tây nam (tọa độ 09°59’00’’N-109°10’00’’E) thì phát hiện, cứu vớt 1 lao động đang trôi dạt trên biển.

Nạn nhân được đưa lên tàu trong tình trạng sức khỏe rất yếu và cho biết tên là Trần Văn Việt. Sau đó, tàu cá NT 90917 TS đã đưa ông Việt về đảo Phú Quý lúc 10 giờ ngày 5-6 để điều trị và trình báo với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý.

Sau khi điều trị ông Việt được tàu cao tốc đưa miễn phí vào đất liền. Ảnh PQ.

Ông Trần Văn Việt cho biết là lao động trên tàu cá có tên Ngọc Lợi ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre (không nhớ rõ số đăng ký), hành nghề lưới kéo do một người có tên thường gọi là Sơn Lòi làm thuyền trưởng.

Lúc 19 giờ ngày 1-6, trong lúc đi tắm, ông Việt bị sóng đánh ngã xuống biển, kêu cứu nhưng các lao động trên tàu cá không nghe.

Sau 4 ngày lênh đênh trên biển, không có gì bám víu, phải uống nước biển cầm cự, da mặt, miệng, lưỡi của ông Việt đều bị bỏng rộp, bong tróc và may mắn được tàu cá NT 90917 TS cứu sống.

Ông Việt đã về an toàn với vợ con.

Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp với Trung tâm Quân dân y Phú Quý chăm sóc y tế cho lao động Trần Văn Việt.

Sau khi ổn định sức khỏe, ông Việt được tàu cao tốc đưa miễn phí vào đất liền và rất nhiều người khác hỗ trợ phương tiện cho ông Việt về với gia đình an toàn.

PHƯƠNG NAM

Nguồn: https://baomoi.com/mot-ngu-dan-duoc-cuu-song-ky-dieu-sau-4-ngay-lenh-denh-tren-bien/c/46030967.epi

Leave a Reply

Your email address will not be published.