Tuyến du lịch Hà Nội – Bắc Giang – Sơn La gia tăng trải nghiệm cho du khách

Tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Sơn La gia tăng trải nghiệm cho du khách (ảnh Thùy Dương).

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang và tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội – Mộc Châu (Sơn La) là 2 trong số những sản phẩm du lịch đặc biệt nhằm kết nối văn hóa – tâm linh mang đến cho du khách sự trải nghiệm thú vị và tương tác.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2023, hội thảo Giới thiệu Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang, Tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội – Mộc Châu (Sơn La) diễn ra vào ngày 14/4/2023 sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị, trọn vẹn về những sản phẩm du lịch mới.

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Trương Quang Hải cho biết: Bắc Giang có hơn 2.000 di tích văn hoá lịch sử, trong đó có hơn 900 di tích đã được xếp hạng. Đây là nguồn tài nguyên văn hoá phục vụ phát triển du lịch.

Tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Sơn La gia tăng trải nghiệm cho du khách (ảnh Thùy Dương).

Du khách được tìm hiểu văn hóa truyền thống từng tuyến du lịch (ảnh Thùy Dương).

Ông Trương Quang Hải mong muốn, với sự kết hợp giữa doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, doanh nghiệp du lịch địa phương, tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang sẽ được đông đảo khách du lịch hưởng ứng tham gia và trải nghiệm và trong tương lai sẽ mở ra được các tuyến liên kết mới giữa các địa phương khác với Bắc Giang.

Tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Sơn La gia tăng trải nghiệm cho du khách ảnh 1

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể tha o và Du lịch Bắc Giang Trương Quang Hải chia sẻ tại hội thảo (ảnh Thùy Dương).

Tại sự kiện, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch SGO Travel, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Hà Nội cho biết: Tuyến du lịch văn hoá Hà Nội – Bắc Giang với chùm tour 7 sản phẩm du lịch văn hoá nhiều chủ đề chính là tuyến du lịch đầu tiên SGO khai thác theo khía cạnh này. Đáng chú ý, sản phẩm lõi của bộ sản phẩm chính là tour 1 ngày “Hà Nội – Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng” của SGO Travel trước đó đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tour đưa du khách trải nghiệm hành trình lịch sử đầy cảm xúc trên “con đường hoằng dương thuyết Pháp” của vua Trần Nhân Tông và các đồ đệ vào hơn 700 năm trước. Đây là con đường hành hương đầy ý nghĩa về vùng thánh địa của thiền phái Trúc Lâm.

Tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Sơn La gia tăng trải nghiệm cho du khách ảnh 2

Tại sự kiện, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch SGO Travel, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Hà Nội mong muốn 3 tỉnh sẽ có những tuyến gia tăng sự trải nghiệm cho du khách (ảnh Thùy Dương).

Tour xuất phát tại Hoàng thành Thăng Long, qua chùa Vĩnh Nghiêm (nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông hoằng dương thuyết pháp) và cuối cùng là đến với đỉnh thiêng Yên Tử. Đặc biệt, tại chùa Vĩnh Nghiêm – cũng chính là nơi đang lưu giữ hơn 3.050 mộc bản từ thế kỷ 16-19, du khách sẽ được tìm hiểu về một trong những di sản văn hóa của nhân loại đã được UNESCO công nhận và trải nghiệm in mộc bản cho riêng mình.

Một sản phẩm văn hoá độc đáo nữa về Bắc Giang đó là sản phẩm du lịch nông thôn với tour Hà Nội – Lục Ngạn 1 ngày: Trải nghiệm miệt vườn và làng nghề. Chương trình đưa du khách tới thăm Bắc Giang – vựa hoa quả lớn nhất miền Bắc, ghé thăm làng nghề mỳ Chũ nổi tiếng, trực tiếp tráng bánh và ăn thử mỳ chũ ướt, vào thăm vườn quả theo mùa cùng nhiều trải nghiệm độc đáo khác.

Đối với chương trình du lịch Hà Nội – Mộc Châu (Sơn La), đơn vị đang kết hợp khai thác những giá trị văn hoá dân tộc kết hợp với những lợi thế về thiên nhiên của cao nguyên Mộc Châu. “Hành trình du lịch đến với Mộc Châu cũng sẽ được mở rộng kết nối với nước bạn Lào để làm tăng tính trải nghiệm của du khách. Đây là những sản phẩm du lịch văn hoá cụ thể hưởng ứng chủ đề của Hội chợ du lịch VITM 2023 là “Phát triển du lịch văn hoá”, gia tăng trải nghiệm cho du khách”, ông Phùng Quang Thắng cho biết.

Ông Hoàng Trí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sơn La, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng cho rằng: “Các sản phẩm du lịch Sơn La cũng đã chú trọng khai thác giá trị văn hoá với du lịch thiên nhiên. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và doanh nghiệp du lịch địa phương sẽ mang tới sự phát triển bền vững”.

NNguồn:https://baophapluat.vn/tuyen-du-lich-ha-noi-bac-giang-son-la-gia-tang-trai-nghiem-cho-du-khach-post472529.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.