Ninh Bình: Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tối 26/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tại nghĩa trang liệt sỹ phường Phúc Thành (thành phố Ninh Bình), đồng chí Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội CCB tỉnh và đại diện các tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang của thành phố cùng đông đảo người dân địa phương đã tới dự lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Các em học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Phúc Thành. Ảnh: Minh Quang

Nghĩa trang liệt sỹ phường Phúc Thành hiện là nơi an nghỉ cho trên 230 mộ liệt sỹ. Thời gian qua, cùng với chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, đối tượng người có công, phường Phúc Thành cũng huy động nguồn kinh phí để nâng cấp, mở rộng nghĩa trang liệt sỹ phường, đảm bảo khang trang, sạch đẹp, thiết thực tri ân, ghi nhớ và tôn vinh công ơn các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo thành phố Ninh Bình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Minh Quang

Hàng năm, vào dịp 27/7, thành phố Ninh Bình đều tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách; thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ, người có công… Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, từ đó giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Khánh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Khánh phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh, đại diện Cục chính trị-Quân khu 3, lãnh đạo huyện Yên Khánh.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Các đại biểu thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Hồng Vân

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của đất nước, huyện Yên Khánh đã có hàng chục nghìn cán bộ, chiến sỹ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận; trên 2.500 người con quê hương Yên Khánh đã anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ. Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Khánh là nơi yên nghỉ của gần 900 liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong huyện đã kính cẩn dâng lên các Anh hùng liệt sỹ nén hương thơm, những giọt nến tri ân thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đây là một hoạt động thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ huyện Yên Khánh và tuổi trẻ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đồng thời là một cuộc hành hương tìm về những giá trị nhân văn cao đẹp của thế hệ thanh niên đi trước, qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hải, UBND huyện Hoa Lư tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Dự lễ thắp nến tri ân có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và đại diện các ban, ngành, đoàn thể ở huyện; xã Ninh Hải và gia đình thân nhân liệt sỹ địa phương về dự lễ.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo huyện Hoa Lư thắp hương tại phần mộ của Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hải. Ảnh: Anh Tuấn

Trước đài tưởng niệm, các đại biểu đã ôn lại những tháng năm hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, hướng tới tương lai tươi sáng.

Là nơi yên nghỉ của hơn 90 người con ưu tú của quê hương, đất nước, Nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hải được xây dựng gần 20 năm qua. Trải qua thời gian, nhiều hạng mục như nhà bia tưởng niệm, nền mộ, nơi thắp hương đã bị xuống cấp.

Xuất phát từ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, các tổ chức, cá nhân, doanh nhân hoạt động trên địa bàn xã đã đứng ra quyên góp, ủng hộ, huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ. Sau hơn 2 năm xây dựng, nghĩa trang đã được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ với tổng kinh phí dự toán trên 4 tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, những ngày qua, hơn 400 đoàn viên thanh niên xã Ninh Hải tích tham gia chăm sóc, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; tham gia dọn vệ sinh môi trường tuyến đường thanh niên (dài hơn 1 km, từ  trụ sở UBND xã đến cầu Đập), phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Người dân địa phương thắp nén hương thơm lên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hải. Ảnh: Anh Tuấn

Những ngày tháng 7 này, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ở Hoa Lư tổ chức sâu rộng, bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ.

Tại lễ tri ân, các đại biểu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, các tổ chức đoàn thể huyện, xã và gia đình thân nhân đã tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân, thắp nén hương thơm lên các phần mộ của Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hải.

* Tại nghĩa trang liệt sỹ xã Ninh Hòa, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư phối hợp với chùa Quán Vinh, Đoàn xã tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến, thả hoa đăng tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh; đại diện Huyện ủy, UBND huyện Hoa Lư; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hoa Lư; đông đảo phật tử, nhân dân…

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Các đại biểu và người dân thả đèn hoa đăng tri ân tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Mai Phương

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền xã Ninh Hòa khẳng định, ghi nhận những công lao to lớn, những hy sinh xương máu không gì bù đắp được của những người con ưu tú xã Ninh Hòa trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Ninh Hòa mãi mãi dành sự trân trọng, biết ơn những đóng góp, hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp chung của tổ quốc, dân tộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng tham gia lễ cầu siêu, thắp nến, thả đèn hoa đăng tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tri ân của người dân, toàn xã hội với các Anh hùng liệt sỹ, là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) tại xã Ninh Hòa

* Tại huyện Kim Sơn, lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công. Ảnh: Trường Giang

Tại buổi lễ, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện cùng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tặng 15 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Ngay sau đó, tuổi trẻ huyện Kim Sơn cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, cùng thắp nến tại bia ghi danh và những ngôi mộ liệt sỹ để tỏ lòng biết ơn sự hy sinh cao đẹp cho Tổ quốc của các vị anh hùng dân tộc.

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo huyện Kim Sơn thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Trường Giang

Nhóm PV

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/cac-dia-phuong-to-chuc-thap-nen-tri-an-cac-anh-hung-liet-sy/d20220726212038300.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published.